เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! การมีคู่ไม่เทรนด์ที่ต้องทำตามใคร ถ้าเราไม่ได้ชอบเขาจริงๆ ก็อย่าไปคบเลย เพราะคบไปยังไงก็เสียเวลาเปล่าๆ แต่ก็เข้าใจอยู่บางคนอาจจะปฏิเสธคนไม่เป็น กลัวเขาเสียใจบ้าง กลัวเสียเพื่อนบ้าง งั้นเอางี้ดีกว่า วันนี้จะพาคุณไปดู เลือกได้! 5 วิธี ปฏิเสธ คนที่เข้ามาจีบ ถ้าไม่ชอบก็อย่าไปให้ความหวัง!! ทำไงบ้างไปดูกัน

1. รักษาระยะห่างไว้
ถ้าคุณรู้ตัวเองว่ายังไงๆ ก็ไม่มีทางชอบเขาแน่ๆ งั้นก็รักษาระยะห่างไว้ อย่าใกล้เกินไป ถึงแม้ว่าคุณยังไม่รู้ว่าเขาจะมาไม้ไหน แต่ก็คุณไม่คิดจะมีใจก็ทำให้เขารู้ไปเลยดีกว่าว่า คุณคิดกับเขาแค่เพื่อนนะ ไม่มีโทร ไม่มีไลน์ ไม่มีชวนไปไหนตามลำพัง แค่นี้จะได้ไม่ต้องทำให้เขาคิดไปไกลไง

2. บอกถึงสถานะของคุณ

คนที่ยังโสดก็เต็มบ้านเต็มเมืองจึงไม่แปลกอะไรที่เขาจะมองหาคนที่โสดเหมือนกัน ถ้าคุณมีแฟนก็บอกไปเลยว่าคุณไม่โสดแล้ว หรือถ้ายังไม่มีแฟนแต่ก็มีคนที่ชอบ คุณก็บอกเขาไปก็ได้ เพราะยังไงคุณก็ไม่ชอบเขาอยู่แล้วหนิ บอกๆ ไปก็ดีเผื่อเขาจะได้ตัดใจได้

3. ทำเฉยๆ
ถ้าใครเคยเป็นฝ่ายจีบก็จะเข้าใจดีกว่า เราจะต้องทำทุกอย่างให้อีกฝ่ายยิ้ม ครั้งนี้ก็เหมือนกัน แต่มันแค่กลับกันตรงที่ครั้งนี้คุณเป็นฝ่ายตั้งรับ ถ้าคุณไม่ชอบก็ทำเฉยๆ นิ่งๆ ใส่เขาไปเลยดีกว่า เมื่อเขาเห็นว่าคุณไม่เห็นด้วยเดี๋ยวก็หยุดไปเองแหละ

4. ให้เพื่อนช่วยแย่งซีน

เมื่ออยู่กับเขาสองคนก็ทำให้เราอึดอัด ก็เล่นรุกเอารุกเอาขนาดนี้ จะนิ่งจะอะไรก็ไม่หยุด งั้นก็อย่าไปอยู่กับเขาตามลำพัง เอาเพื่อนมาช่วยด้วยเลย เชื่อสิว่าถ้าไม่ได้อยู่กันตามลำพังอะไงซะเขาก็คงไม่กล้าทำอะไรแน่ๆ

5. พูดตรงๆ
ถ้าคุณทำทุกข้อที่ผ่านมาแล้วแต่เขาก็ยังขายขนมจีบเหมือนเดิม แถมยังล้ำเส้นมากกว่าเดิมอีก งั้นก็ถึงเวลาแห่งความจริงแล้ว บอกเขาไปตรงๆ เลยว่าคุณไม่ได้ชอบเขานะ ถึงแม้มันจะดูโหดร้ายไปสักหน่อย แต่นี่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว