เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

6 ดาราดังแจงรีวิวเมจิสกิน ยันไม่ทราบมีสารอันตรายในผลิตภัณฑ์ “วิระชัย” ประชุมสรุปสำนวนคดี

6 ดารานักแสดงชื่อดัง ประกอบด้วย ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์, จุ๋ย วรัทยา นิลคูหาพิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดชพอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์มารีญา พูลเลิศลาภ และ ฐิสา วริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากกรณีรีวิวโฆษณาสินค้าเครือเมจิสกิน ทั้งประเภทวิตามิน ครีมทาผิว และ อาหารเสริม

จากการสอบปากคำดาราส่วนใหญ่ ระบุว่า ก่อนที่จะรีวิวสินค้า ได้มีการตรวจสอบ อย.อย่างละเอียดแล้วทุกครั้ง โดยเมื่อเห็นว่าผลิตภัณฑ์ มีเลข อย.ถูกต้อง ประกอบกับได้ทดลองใช้ ซึ่งก็ไม่พบว่ามีผลข้างเคียง จึงตัดสินใจรับรีวิวด้วยการโพสต์ภาพสินค้าลงในเฟซบุ๊ก และ อินสตราแกรมส่วนตัว

ส่วนข้อความที่ใช้ในการโฆษณา ก็เป็นไปตามแนวทางของสคริปต์ที่ลูกค้าเตรียมให้ ซึ่งเมื่อมีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ออกมาก็รู้สึกตกใจ พร้อมกันนั้นเหล่าดารานักแสดง ยังได้ฝากเตือนไปยังแฟนคลับที่ติดตาม และอาจจะเลือกซื้อสินค้าที่ตนเองโฆษณาด้วยว่า ขอให้ตรวจสอบสินค้าให้ละเอียดมากขึ้น เพราะแม้ว่าบางครั้งข้างกล่องจะมีเลข อย. แต่การตรวจสอบแค่เลข อย. อาจไม่เพียงพอกับข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่อง นอกจากการขอโทษแล้ว เหล่าดารานักแสดงหลายคน ก็ได้มีการช่วยเหลือสังคม โดยการโพสต์แสดงข้อความที่เป็นความรู้สู่สาธารณะเพื่อช่วยให้ประชาชน หรือ ผู้บริโภคไม่หลงเชื่อ อีกทั้งยังนำเงินบางส่วนที่ได้จากการรับรีวิวไปทำบุญ เบื้องต้น ทั้งหมดยังคงยืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงประชาชน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ทาง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การที่มีการโฆษณา รีวิวสินค้าในคดีเมจิสกินขณะนี้ ดารานักแสดง เน็ตไอดอล ที่เดินทางเข้าให้ปากคำทั้งหมด ยังไม่ได้ตกอยู่ในฐานะของผู้ต้องหาแต่เป็นเพียงผู้เข้าให้ข้อมูลเท่านั้น ซึ่งจากนี้จะต้องรอผลการตรวจสารที่มีอยู่ภายในผลิตภัณฑ์ของเมจิสกินจากผู้เชี่ยวชาญก่อน

ทั้งนี้จะสังเกตได้ว่าดาราที่มีการโฆษณารีวิวเมจิสกินเป็นดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียง ซึ่งทั้งหมดเป็นเป้าหมายของบริษัทเมจิกสกิน เนื่องจากมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยหวังว่าจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหญ่

โดยหลังจากสอบปากคำดารา นักแสดงทั้งหมดเสร็จสิ้นก็จะมีการรวบรวมข้อมูลเหล่านี้ส่งให้กับผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์การโฆษณา มาวิเคราะห์ว่าสิ่งที่ดารานักแสดงแต่ละคนที่มีการพูดรีวิวนั้น มีเนื้อหา ลักษณะการแสดงออกในการโฆษณา บุคคลใดเข้าข่ายความผิดหรือไม่

ส่วนการเรียกสอบปากคำดาราที่ทำการรีวิวทั้งหมดมีทั้งหมด 59 คนสอบเสร็จสิ้นแล้ว 46 คน เหลือเพียง 13 คนที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำคาดว่าภายในอาทิตย์หน้าการสอบปากคำดาราจะเสร็จสิ้นทั้งหมด

ขณะที่ในเวลา 16.00 น. รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อประชุมเตรียมสรุปสำนวนคดีเมจิกสกิน ฉ้อโกงประชาชนอีกด้วย