เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          วันที่ 12 มิ.ย. สื่ออินเดียรายงานว่า เกิดเหตุเสือดาวตัวหนึ่งแอบเข้ามาจู่โจมลากเด็กชายวัย 7 ขวบออกไปจากหมู่บ้าน ก่อนวันต่อมาชาวบ้านจะไปพบเด็กชายในสภาพเป็นศพ ทำให้ชาวบ้านโกรธแค้นจนจุดไฟเผาป่าไหม้ราบเป็นหน้ากอง

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้าน Harinagari เขต Bageshwar รัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของอินเดีย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มิ.ย. ขณะเด็กชายเคราะห์ร้ายทราบชื่อ Deepak ยืนปัสสาวะอยู่นอกบ้าน เสือดาวตัวหนึ่งได้แอบเข้ามาในหมู่บ้านแล้วจู่โจมลากตัวเด็กชายหายเข้าไปในป่า

โดยขณะนั้นแม่ของเด็กชายกำลังทำอาหารอยู่ในบ้าน เมื่อเธอได้ยินเสียงร้องของลูกก็พุ่งพรวดออกมาดู แต่กลับพบว่าลูกหายตัวไป กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 12 มิ.ย. ชาวบ้านพบศพของเด็กชายในสภาพถูกกินไปกว่าครึ่งบริเวณป่าห่างจากบ้านของเขาราว 250 เมตร

ชาวบ้านที่โกรธแค้นได้จุดไฟเผาป่า หวังทวงความยุติธรรมให้เด็กชาย พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐจ่ายค่าชดเชยให้ครอบครัวของเด็กชายที่ตกเป็นเหยื่อ และตามล่าฆ่าเสือดาวตัวก่อเหตุด้วย

RK Singh เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้ในท้องถิ่นกล่าวว่า ชาวบ้านจำนวนมากได้ออกมาชุมนุมกันในหมู่บ้านจนไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุได้ชั่วคราว หลังจากการตรวจสอบพบว่ามีพื้นที่ป่าได้รับความเสียหายราว 8-9 เฮกตาร์ ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังหารือกันอยู่ว่าจะฆ่าเสือดาวตัวดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเสือดาวจู่โจมกินคน โดยเมื่อช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา พื้นที่นี้ก็เคยมีเสือดาวบุกมาจู่โจมสังหารเด็กวัย 4 ขวบคนหนึ่ง ซึ่งผู้คนคาดกันว่าเสือดาวในเหตุครั้งที่สองนี้เป็นตัวเดียวกัน จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความโกรธแค้นจนพากันลงมือจุดไฟเผาป่าดังกล่าว