เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

น้ำ คือตัวช่วยอย่างดีในการลดน้ำหนัก ลดพุง ของเราได้ มาดูกันดีกว่า ว่าทำไมดื่มน้ำให้ถูกวิธีแล้วลดน้ำหนักได้

 

น้ำสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอล

การดื่มน้ำสะอาดมากๆ น้ำจะไปช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ แถมยังจะช่วยให้คุณผอมเร็วกว่าเดิมด้วย

 

น้ำทำให้กล้ามเนื้อฟิตแอนด์เฟิร์ม

กล้ามเนื้อของคุณคงจะไม่มีทางฟิตเฟิร์มได้หากร่างกายขาดน้ำ สมัยเด็กๆมักได้ยินว่า เวลาออกกำลังกาย ห้ามดื่มน้ำเพราะจะทำให้จุก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด เพราะการออกกำลังกาย จำทำให้ร่างกายขาดน้ำ ถ้าดื่มน้ำไม่เพียงพอ รับรองตะคริวถามหาแน่นอน ควรดื่มน้ำเป็นช่วงๆ ในขณะออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ คุณจะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่างอย่างรวดเร็ว แถมตะคริวไม่ถามหาด้วย

น้ำสามารถช่วยให้ไม่อยากอาหาร

จากผลการศึกษา คนที่ดื่มน้ำมาก ๆ จะรู้สึกหิวน้อยกว่าคนที่ดื่มน้ำน้อย น้ำจึงเป็นตัวช่วยควบคุมความอยากอาหารได้เป็นอย่างดี แต่ไม่ควรอดอาหาร ควรทานให้ครบ 3 มื้อ ให้ถูกเวลา และทานแต่พอเหมาะ

 

ตับก็ต้องการน้ำ

ตับ มีหน้าที่เผาผลาญไขมัน ตับก็ต้องการน้ำเพื่อช่วยในกระบวนการกำจัดไขมัน ซึ่งถือเป็นกระบวนการที่สำคัญมาก ๆ ถ้าหากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ไขมันก็ยังคงตกค้างอยู่ในร่างกายของคุณ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน เพื่อเป็นการ ลดหน้าท้อง ลดพุงของคุณ

 

น้ำช่วยให้เสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร

ถ้าวันไหนคุณไม่ค่อยได้ดื่มน้ำ แล้วทานอาหารจำพวกไขมัน เนื้อสัตว์เข้าไปเยอะๆ คุณจะรู้สึกท้องอืด หรืออึดอัดเหมือนกับว่าร่างกายเต็มไปด้วยก๊าซ ระบบย่อยอาหารในร่างกายก็ต้องการน้ำ เพื่อช่วยทำงานในระบบย่อยอาหาร ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพียงแค่นี้ท้องก็จะไม่อืด ระบบย่อยปกติ พุงก็ไม่ถามหา

 

น้ำบอกให้รู้ได้นะว่า “หิว” จริง ๆ หรือเปล่า

ถ้าคุณรู้สึกหิวขึ้นมา ให้ลองดื่มน้ำดูก่อนสักแก้วสอง เพราะบางทีคุณอาจไม่ได้หิวจริงๆ เพียงแค่กระหายน้ำมากๆ เท่านั้นเอง เพราะบางทีเรารู้สึกเหมือนว่าตัวเองกำลังหิว (ทั้งที่ไม่ใช่เวลาอาหาร) ก็เลยทานทุกอย่างที่ขวางหน้า แล้วแบบนี้น้ำหนักจะลดได้ยังไง อย่าเพิ่งรีบใจร้อน เพราะถ้าทานอาหารให้เป็นเวลา สุขภาพก็จะดี พุงก็จะไม่มี หน้าท้องก็จะแบนราบ