เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อว่าทุกคนคงรู้ดีใช่ไหมว่าการนอนหลับอย่างเพียงพอสำคัญมากแค่ไหน บอกเลยว่าการนอนเป็นหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้คุณผู้หญิงสวยขึ้นได้จริงๆค่ะ ทั้งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ช่วยซ่อมแซมจุดสึกหรอภายในร่างกาย ต้านทานอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของความแก่ นั่นเอง บอกเลยว่าคงไม่ผิดค่ะที่เขาเรียกกันว่า Sleeping Beauty ยิ่งนอนยิ่งสวย เพราะฉะนั้นใน 1 คืน สาวๆควรนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมง แต่บางครั้งสาวๆอย่างเราก็มีอาการนอนไม่หลับใช่ไหมล่ะคะ ไหนจะปวดหัวเรื่องงาน ไหนจะความรักหรือปัญหาเรื่องครอบครัว นอนคิดทั้งคืนจนทำให้สาวๆนอนหลับไม่เพียงพอ นี่ยังไม่นับปัจจัยภายนอกอีกหลายอย่างนะ แต่ไม่ต้องวอรี่ไปค่ะ วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆอีกเช่นเคยกับอาหาร 3 อย่างที่จะทำให้คุณหลับสบายมากยิ่งขึ้น ไปดูกันดีกว่า

น้ำผลไม้

อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับสาวรักสุขภาพอย่างน้ำผลไม้ โดยให้สาวๆดื่มน้ำผลไม้หนึ่งแก้วก่อนเข้านอนเพราะในผลไม้ส่วนใหญ่จะประกอบด้วย เมลาโทนิน ซึ่งผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยรอเชสเตอร์ ณ รัฐนิวยอร์ก ได้พิสูจน์ว่าผู้ที่มีปัญหานอนไม่หลับอย่างจริงจังสามารถรู้สึกนอนหลับสบายได้มากขึ้นเมื่อดื่มน้ำผลไม้ก่อนนอน

 

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้งสักหนึ่งช้อนก่อนนอนจะช่วยเพิ่ม อินซูลิน ให้กับคุณ ซึ่งเจ้าอินซูลินเนี่ยแหละที่จะช่วยให้สารทริปโตเฟนเพิ่มขึ้น หากคุณไม่อยากทานน้ำผึ้งเปล่าๆ แนะนำให้ชงชาหรือน้ำอุ่นๆสักแก้วแล้วจึงใส่น้ำผึ้งลงไป คืนนี้บอกเลย หลับสนิทแน่นอน

ผลิตภัณฑ์จากนม

ก็อย่างที่เรารู้กันนั้นแหละค่ะว่าดื่มนมร้อนๆก่อนนอนจะทำให้สาวๆหลับสบาย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะชีสหรือโยเกิร์ตอะไรก็ตามแต่ก็สามารถทำให้สาวๆหลับสบายได้เช่นกัน ก็เพราะมันทำมาจากนมนั่นเอง เจ้าผลิตภัณฑ์จากนมทุกชนิดเต็มไปด้วยแคลเซียมและช่วยให้สมองได้ใช้ ทริปโตเฟน ที่กักเก็บอยู่ภายใน ที่สำคัญยังช่วยจัดระบบของกล้ามเนื้อทำให้ไม่สะดุ้งตื่นกลางคืนอีกด้วย