เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เคยเป็นถึงเซ็กซี่สตาร์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย สำหรับ โยโกะ ทาคาโน่ แต่เหมือนโชคชะตาได้เล่นตลกเพราะจู่ๆ เมื่อปี พ.ศ.2557 เธอได้ถูกนำตัวเข้าส่งโรงพยาบาลอย่างด่วน เนื่องจากเกิดอาการไตวายอย่างเฉียบพลัน รวมถึงเส้นเลือดดวงตาแตกทั้งสองข้าง จนแพทย์ได้ทำการล้างไตอย่างเร่งด่วนและทำให้พ้นขีดอันตรายในที่สุด

ก่อนหน้านี้ โยโกะมีอาการปวดร่างกายและมีพังผืดขึ้นตามกล้ามเนื้อแขนขารู้สึกเหนื่อยง่าย อ่อนเพลียมีอาการเกร็งนิ้วมือคดงอและกระตุกเป็นบางครั้ง จึงเข้ามาพบแพทย์ ระบุป่วยเป็นโรค CIDP(Chronic inflammatory demyelinated polyneuropathy) ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับเส้นประสาทและเยื้อหุ้มประสาทอักเสบเรื้อรัง  ทั้งนี้ โรคดังกล่าวส่งผลให้อาการปวดตามตัวกำเริบส่งผลไปยังไต  และต่อมาในปี พ.ศ.2559 เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่าตนเองได้ป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันล้น สมองอักเสบส่งผลให้ความทรงจำบางอย่างลดน้อยลง แต่ไม่ใช่อาการสมองเสื่อม

ซึ่งล่าสุด โยโกะ ทาคาโน่ ได้ออกงานและพบเจอสื่อมวลชนอีกครั้ง จึงได้อัปเดตถึงอาการดังกล่าวให้ฟัง โดยเจ้าตัวได้เผยว่า ตอนนี้เธอยังคงต้องทานยาลดภูมิคุ้มกันอย่างต่อเนื่อง รักษาอาการไว้ให้คงที่อย่างเดิม ไม่ทำให้แย่ลง พร้อมบอกตอนนี้ชีวิตดีเพราะผันตัวมาเป็นหมอดูได้สักพักแล้ว ส่วนเรื่องของหัวใจยังคงโสดเหมือนเดิมเพราะเวลาทุ่มเทให้กับการดูแลตัวเองหมด