เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.พงศ์พิเชษฐ์ ธนพศุตษ์กุล ร้อยเวร สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 68 หมู่ 5 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงรีบวิทยุแจ้งรถดับเพลิงจาก อบต.หันทราย และเทศบาลบ้านใหม่หนองไทร จำนวน 3 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดไฟ

เนื่องจากระยะทางจาก อบต.และเทศบาล อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดไฟไหม้ถึง 20 กิโลเมตร เมื่อรถน้ำเข้ามาถึงไฟได้ลุกไหม้จนไม่สามารถฉีดน้ำสกัดได้ทัน โดยไฟได้โหมไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ

นายสำลี สำราญรัมย์ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะไฟไหม้บ้าน กำลังนำหญ้าไปให้วัวกินที่คอกวัว ห่างจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ไป ประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร หลังเห็นควันไฟ และมีคนเอะอะโวยวายมาทางบ้านพวกตน ก่อนมองเห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นไปบนท้องฟ้า จึงรีบวิ่งมาดู พบว่าไฟได้ไหม้บ้านจนหมดทั้งหลัง ซึ่งภายในบ้านมีเงินสด 60,000 กว่าบาทก็เข้าไปเอาไม่ทัน

ด้านนางทองสุข สำราญรัมย์ อายุ 68 ปี ภรรยายนายสำลี กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า เอาอะไรออกมาไม่ได้เลย ถูกไฟไหม้ไปจนหมด เหลือเพียงเสื้อผ้าชุดเดียว

ด้านนางทองศักดิ์ เชื้อคำสี อายุ 62 ปี น้องสาวของเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดไฟไหม้บ้าน กำลังนั่งทำผมกับเพื่อนบ้านอยู่ที่แคร่ใต้ต้นมะม่วงหน้าบ้านที่ไฟไหม้ ก่อนได้เสียงดังเปรี๊ยะๆ แล้วเกิดประกายไฟขึ้นควันโขมง ตนจึงรีบตะโกนบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเอาไม่อยู่ ตนจึงรีบแจ้งตำรวจขอรถดับเพลิง แต่มาไม่ทันการณ์

ด้าน ร.ต.อ.พงศ์พิเชษฐ์ ร้อยเวร กล่าวว่า จากการสอบถามน้องสาวคุณยาย น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวก่อสร้างมานานแล้ว สายไฟส่วนใหญ่เก่ามาก จึงให้กำนันไปประกาศแจ้งให้ชาวบ้านหมั่นตรวจตราสายไฟในบ้านของตนเอง หากเก่าชำรุดแล้วให้จ้างช่างไฟฟ้ามาทำการเปลี่ยน

จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า มีเงินสด 6 หมื่นกว่าบาท เครื่องเสียงที่ใช้รับจ้างตามงานมูลค่าประมาณ 2 แสนบาท รถจักรยานยนต์ 2 คัน และบ้านไม้หลังใหญ่ ซึ่งยังไม่สามารถประเมินมูลค่าทั้งหมดได้