เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจบุกรวบสาวเปิดคลีนิคจัดฟันแฟชั่นเถื่อน ยึดอุปกรณ์จำนวนมาก ผู้ต้องหา เผย ไม่ได้เรียนมา แค่เคยทำงานในคลีนิคจัดฟันแห่งหนึ่ง

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สารวัตรสืบสวน ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิบุตร รองสารวัตรสืบสวน และกำลังตำรวจสืบสวน ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบห้องแถวให้เช่าไม่มีเลขที่ ภายในริมถนน แม่น้ำซอย 7 หมู่ 4 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าห้องแถวดังกล่าวมีหญิงสาวแอบลักลอบเปิดคลีนิคทำฟันจัดฟันโดยไม่มีใบอนุญาต

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบและพบ นางสาวศศิพร (หรือตุ๊กตา) รอบรู้ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จากการตรวจสอบภายในห้องเช่าพบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้สำหรับดัดฟัน และพบลวดจัดฟันบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกจำนวน 8 ห่อ กาวยึดอุปกรณ์จัดฟันพร้อมหลอดฉีด

เครื่องทำความสะอาดผิวฟัน เหล็กดึงยางจัดฟัน และอุปกรณ์สำหรับใช้ในสถานพยาบาลโดยเฉพาะอุปกรณ์สำหรับจัดฟันอีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาต แต่นางสาวศศิพร ไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดอุปกรณ์ทั้งหมด พร้อมควบคุมตัว นางสาวศศิพร รอบรู้ ไปสอบสวนที่ สภ.เกาะสมุย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งทำการเปิดบริการจัดฟันแฟชั่นมาประมาณ 1 เดือนเศษ อุปกรณ์ทั้งหมดไปซื้อมาจากร้านจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ ส่วนอุปกรณ์ในการจัดฟันได้สั่งมาจากร้านขายอุปกรณ์จัดฟัน ทั้งนี้ผู้ต้องหายังเปิดเผยอีกว่า การจัดฟันตนไม่ได้เรียนมาแต่อย่างใด

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้เคยทำงานในคลีนิคจัดฟันแห่งหนึ่ง พร้อมทำการศึกษาเรียนรู้ในการจัดฟันทำฟัน จากนั้นได้ลาออกและมาศึกษาวิธีการฟัดฟันดัดฟันด้วยตนเอง หลังจากที่ได้เรียนรู้จนเข้าใจจึงได้ทำการเปิดร้านและโปรโมทร้านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ผ่านมามีลูกค้ามาใช้บริการไปแล้วจำนวนมาก โดยคิดราคาตามความสวยงามราคา ตั้งแต่ 300 -800 บาท

ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา เปิดประกอบธุรกิจ จำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นซึ่งเป็นสินค้าอันตราย โดยฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ซึ่งห้ามขายสินค้าเป็นการชั่วคราวหรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการ, ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ 2541, ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป