เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 วันที่ 17 มิ.ย.61  ร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต รองสารวัตร ( สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง นำตัว นายสวัสดิ์ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดสุรินทร์ อาชีพรับจ้าง เป็น  รปภ.บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลัง เข้าไปก่อเหตุงัดบาตรพระสแตนเลสขนาดใหญ่ ที่เป็นบาตรรับบริจาคของประชาชนในศาลาการเปรียญวัดเขาไผ่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนที่จะถูกพระลูกวัดและลูกศิษย์วัดช่วยกันจับได้ส่งตำรวจดำเนินคดี

โดยร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต ได้พานายสวัสดิ์ ฯ ผู้ต้องหา ไปที่วัดเขาไผ่ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ทำแผนประกอบคำรับสารภาพโดยใช้ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สี ดำ-แดง หมายเลขทะเบียน กล 3723 ระยอง คันก่อเหตุ ขับขี่เข้ามาจอดภายในวัด จากนั้นได้เดินไปที่หน้าต่างด้านข้างศาลาการเปรียญแล้วปีนเข้ามาเดินไปที่บาตรพระสแตนเลส สำหรับรับบริจาค ขนาดใหญ่ประมาณเท่าโอ่งน้ำ ที่วางอยู่ในศาลาการเปรียญชั้นล่างของวัดเขาไผ่

โดยผู้ต้องหาได้ใช้คีมตัดเหล็ก ตัดบานพับของบาตรพระที่ใช้กุญแจล็อคไว้ออกมา ก่อนที่จะลากบาตรพระ ออกไปทางด้านข้างศาลาการเปรียญ จากนั้นเทบาตรพระออกมาพบมีเงินสดที่อยู่ในบาตรพระรับบริจาค จำนวน  9,700 บาท เป็นธนบัตรต่างๆและเหรียญจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะหยิบใส่กระเป๋าแบบหูหิ้วสีเทา ขนาดกลางที่เตรียมมาใส่ในการก่อเหตุ

นายสวัสดิ์ ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพอีกว่า สิ่งที่ทำไปเป็นเพราะความจำเป็น และในสิ่งที่ทำลงไปหวังแค่ต้องการเงินไปจ่ายค่างวด รถ.จยย.คันก่อเหตุเท่านั้น แต่เมื่อพบว่าในบาตรพระมีเงินจำนวนมากจึงหยิบใส่กระเป๋าที่เตรียมมาไว้ก่อน ในใจคิดว่าพอรุ่งเช้าจะนำเงินที่ลักขโมยไปจ่ายค่างวดรถ จยย.เสร็จแล้ว จะนำเงินที่เหลือใส่ซอง หวังตีเนียนมาคืนให้กับทางวัด แต่ก็มาถูกพระในวัดและลูกศิษย์จับได้เสียก่อน ในตอนนี้สำนึกผิดแล้ว พร้อมกับอีกเผยว่า “กรรมตามสนองแล้วในชาตินี้ไม่ต้องรอชาติหน้า”

ร.ต.อ.นิธินันท์ ศรีรุต ได้เผยว่า วัดแห่งนี้เป็นวัดที่ถูกโจรขึ้นมางัดขโมยเงินบริจาคอยู่บ่อยครั้ง และก็จับผู้ก่อเหตุได้ทุกครั้ง ไม่รู้ว่าพวกโจรและหัวขโมยไม่กลัวบาปหรืออย่างไร ถึงก่อเหตุได้อย่างไม่สำนึก ส่วนผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป