เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเป็นเวลาเลือกลิปสติกมาสีสวยมากกกก กะว่าทาแล้วต้องเริ่ดสุดอะไรสุด แต่ปรากฎว่าทาลิปไม่ติดจ้าาาา!! พาเอาปากดูเยินๆ พังๆ เหมือนคนทาลิปไม่เป็น แถมลิปแพงๆ ที่ลงทุนซื้อมา ก็ดูกลายเป็นลิปราคาถูกไปเลย ถ้าใครเคยเป็นแบบนี้ หรือกำลังเป็นอยู่ ลองมาดูวิธีแก้ทาลิปไม่ติด แล้วรีบเอาไปลองทำด่วนๆ ไปดูกันเลยยย

1. แก้ที่ต้นเหตุ อย่าปล่อยให้ปากแห้ง


Image result for ปากแห้ง

ส่วนใหญ่แล้วการทาลิปไม่ติด ไม่เนียน มักจะเกิดกับคนปากแห้งและแตกลอก เพราะปากที่ขรุขระทำให้สีลิปติดไม่ทั่วถึง และดูไม่งามอย่างแรงนะคะซิส วิธีแก้อย่างแรกคือต้องแก้กันตั้งแต่ต้นเหตุเลย นั่นคืออาการปากแห้งแตก แก้ด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ ให้ปากชุ่มชื้น ลองหามาสก์ปากมามาสก์ดูบ่อยๆ จะได้มีริมฝีปากที่เนียนขึ้นทาลิปติดทนกว่านะคะ

2. สครับปากเป็นประจำ

Image result for สครับปาก


นอกจากจะทำให้ปากชุ่มชื้นแล้ว ก็ต้องขยันสครับปากเป็นประจำด้วย เพื่อให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกมา เนื้อปากที่แห้งๆ ลอกๆ ก็จะได้หลุดออกไป กลายเป็นริมฝีปากที่นุ่มขึ้น หลังจากแปรงฟันแล้ว อาจจะเอาแปรงสีฟันสะอาดแปรงเบาๆ ที่ปาก หรือใช้ผ้าขนหนูเช็ดเบาๆ หลังจากอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ก็ได้ค่ะ ส่วนใครชอบที่จะขัดๆ อย่างจริงจัง ลองเอาน้ำตาลทรายผสมน้ำเล็กน้อยแล้วมาขัดดู หรือจะลงทุนซื้อสครับปากที่มีขายอยู่เยอะแยะมาขัดเลยก็ได้

3. ทาลิปมันให้ปากนุ่ม

Image result for ทาลิปมัน
หมั่นทาลิปมันบ่อยๆ เพื่อให้ปากนุ่มชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา ยิ่งโดยเฉพาะก่อนแต่งหน้า ให้ทาลิปมันรอเอาไว้ได้เลยค่ะ ระหว่างแต่งหน้าส่วนอื่นๆ ลิปมันก็จะเข้าไปบำรุงเตรียมริมฝีปากเราให้พร้อมสำหรับการทาลิปในขั้นตอนสุดท้าย จะทำให้ทาลิปได้ติดทนมากขึ้นด้วย และก่อนนอนก็อย่าลืมทาลิปมันทุกคืนด้วยนะจ๊ะ

4. ลงคอนซีลเลอร์บางๆ


Image result for ลงคอนซีลเลอร์ที่ปาก

ก่อนทาลิปสติกถ้าอยากให้สีชัดและติดทนขึ้น ลองแตะคอนซีลเลอร์แค่บางๆ ย้ำว่าบางๆ นะคะ เพราะถ้าหนาเกินไปจะลงลิปไม่เนียน แตะเบาๆ เพื่อกลบสีปากของเราให้ทาลิปแล้วสีไม่เพี้ยนก็พอ

5. ทาลิปด้วยแปรง

Image result for ทาลิปด้วยแปรง
นอกจากนี้หลายคนอาจจะมองข้ามขั้นตอนนี้ไป เพราะอยากเอาสะดวกเข้าว่า ก็เลยทาลิปจากแท่งปาดๆ ไปเลยเสร็จสรรพ แต่จริงๆ แล้วถ้าริมฝีปากเรามีปัญหาในการทาลิปไม่ติด ถ้าทาลิปจากแท่งเลยอาจจะไม่เหมาะกับคุณนะคะ ให้ใช้แปรงทาลิปขยี้สีลิปให้อุ่นๆ และเม็ดสีแตกตัวหน่อย พอขยี้ไปสักพักจะรู้สึกได้ว่าเนื้อลิปเนียนขึ้น ก็ใช้แปรงทาลิปลงบนริมฝีปากได้เลย แปรงจะช่วยให้เกลี่ยง่ายและเนียนกว่าด้วยจ้า