เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประยุทธ์ เผยรัฐบาลกำลังเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จากนั้นจึงจะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้น แต่ยังไม่ได้กำหนดวัน เพราะขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัย

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (19 มิ.ย. 2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักาาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า การเดินทางไปอังกฤษและฝรั่งเศสครั้งนี้ก็จะมีการชี้แจงเรื่องโรดแมปการเลือกตั้งซึ่งต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่ต้องรอการโปรดเกล้าฯ ภายในระยะเวลา 90 วัน จากนั้นก็เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

ขอให้บ้านเมืองสงบสุบ และขอทุกคนอย่าเอาตนมาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง ซึ่งสิ่งสำคัญที่ คสช.กำลังพิจารณาอยู่คือ การเตรียมการไปสู่พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขอคนไทยอย่าลืมเพราะเป็นเรื่องสำคัญ อย่าหาว่าตนเอาเรื่องตรงนั้น มาอ้างตรงนี้ ขอให้ประเทศสงบ มีเสถียรภาพ เพราะมีผลต่อการลงทุน แล้วเดินไปตามครรลองประชาธิปไตย อย่าขัดแย้งกันอีก จากนั้นถึงจะมีการจัดเลือกตั้งขึ้น

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมากล่าวภายหลังที่นายกฯ ออกมาเปิดเผยว่า รัฐบาลกำลังเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า ยังไม่ทราบวันเวลาชัดเจนเกี่ยวกับวันพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพราะขึ้นอยู่กับพระบรมราชวินิจฉัย