เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าทุกคนส่วนใหญ่เวลาบำรุงผิว เรามักจะเลือกบำรุงผิวหน้าและผิวตัวกันมากที่สุด เพราะอยากให้ดูผิวเนียนนุ่มแล้วก็ขาวใส แต่ยิ่งหน้าเด็กเท่าไหร่ มือที่ค่อยๆ เหี่ยวลงก็บ่งบอกถึงอายุจริงของเราได้เลยนะคะซิส! ดังนั้นนอกจากดูแลผิวหน้าและผิวตัวเป็นอย่างดีแล้ว อย่าปล่อยให้มือต้องเหี่ยวอย่างเดียวดาย เอาเทคนิคนี้ไปใช้ ให้มือเด็ก เนียนนุ่ม ไม่ดูเหี่ยวจนฟ้องอายุด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากให้หนุ่มๆ จับแล้วต้องสตั๊นท์ 5 วิ ไปดูกันเลย

1. โบกครีมขั้นสุด

สิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนควรทำอยู่แล้ว คือการทาครีมบำรุงนั่นเองค่ะ ถึงแม้เราจะใช้มือทาครีมและคิดว่ามือก็ได้รับการบำรุงจากครีมทาผิวอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ดีก็ลองเลือกครีมทามือโดยเฉพาะด้วยดีกว่า จะได้เน้นบำรุงไปที่ริ้วรอยและความหยาบกร้านของมือตรงจุดไปเลย ทาบ่อยๆ ทุกครั้งหลังล้างมือก็ยิ่งดีค่ะ

2. ทากันแดดให้มือด้วยนะ

นอกจากทาครีมบำรุงแล้ว ก็ควรทากันแดดที่มือทุกครั้งด้วยนะคะ เพราะแสงแดดนี่แหละยิ่งทำให้มือดำคล้ำแล้วก็เหี่ยวเร็วด้วย เวลาออกจากบ้านสาวๆ มักจะชอบยกมือขึ้นมาบังแดดที่หน้า ถ้าไม่ทากันแดดล่ะก็มือดำปี๋แน่ๆ ค่ะซิส #มือผิดอะไร #ช่วยมือด้วยนะคะ

3. ทำพาราฟินมือบ้าง

การทำพาราฟินมือก็คือการใช้แว็กซ์หรือขี้ผึ้งนี่แหละค่ะ มาละลายให้อุ่นๆ แล้วเอามือค่อยๆ จุ่มลงไป ซึ่งความอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ช่วยบรรทาอาการนิ้วล็อคได้ เมื่อมือของเรามีการไหลเวียนของเลือดที่ดีแล้ว ก็จะทำให้มือนุ่มขึ้นด้วยนั่นเอง แต่อาจจะต้องทำต่อเนื่องเรื่อยๆ หรือลองหาซื้อมาทำเองที่บ้านดูก็ได้ค่ะ

4. ใส่ถุงมือเข้านอน

สำหรับเคสเร่งด่วนที่สาวๆ อยากให้มือนุ่มนิ่มขึ้นไวๆ ลองหาครีมบำรุง หรือออยล์บำรุงผิวที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น แล้วก็ใส่ถุงมือนุ่มๆ เข้านอนข้ามคืนไปเลยค่ะ จะได้เป็นการบำรุงให้ล้ำลึกหน่อย ครีมจะได้ซึมเข้าผิวไม่หลุดง่าย ตื่นมาจะรู้สึกได้ว่ามือนุ่มขึ้น ถ้าไม่ถนัดอาจจะทำสักอาทิตย์ละครั้งก็ได้ค่ะ แต่ถ้าชินแล้วลองทำทุกวันไปเล้ย

5. ทำเล็บให้ดี อย่าปล่อยให้เยิน

ดูแลผิวที่มืออย่างดีแล้ว ถ้าปล่อยให้เล็บสกปรก หรือปล่อยให้เล็บเยินๆ ก็คงดูไม่งามนะคะซิส ใครไว้เล็บสั้นก็ควรทำความสะอาดอย่าให้มีขี้เล็บ ส่วนใครชอบต่อเล็บ หรือทาสีเล็บ ก็ดูแลบำรุงเล็บให้ดี หาเวลาพักเล็บบ้างนะคะ ผิวรอบๆ เล็บจะได้ไม่แห้งแข็งหรือมีสีคล้ำๆ