เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวที่กำลังอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง จากกรณีที่ทางกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาให้ประหารนักโทษเด็ดขาด นายธีรศักดิ์ หรือ มิก หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกาย นายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 จนถึงแก่ชีวิต โดยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายนับ 10 แผล เพื่อชิงทรัพย์ กลางสวนสาธารณะ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ปี 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการสำเร็จโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี ของประเทศไทย

โดยคนส่วนใหญ่ต่างมองว่าเป็นการลงโทษที่สมควรแก่การกระทำแล้ว และเป็นการปลุกกระแสสังคมให้กลับมาเกิดความเกรงกลัวต่อบาปมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนบางส่วนที่ได้ออกมาเรียกร้องในเรื่องของสิทธิมนุษยชน ให้กับนักโทษประหาร ทำให้ทางด้านของดาราสาว อย่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี  ล่าสุด เธอต้องขอออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นร้อนดังกล่าวในมุมมองของเธอด้วยเช่นกัน กับข้อความสั้นๆ

เรียกร้องสิทธิมนุษยชน ให้กับนักโทษประหาร แล้วเหยื่อที่ตายล่ะ? เขาไม่มีสิทธิ์ ในสิทธิมนุษยชนหรอคะ

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้ทำเอาชาวโซเชียลมีเดียต่างลุกฮือ เข้ามากดถูกใจกันอย่างคึกคัก พร้อมต่างแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา ที่ส่วนใหญ่ต่างแสดงจุดยืนไปในทิศทางเดียวกัน คือการสนับสนุนการประหารชีวิตนักโทษที่ก่อคดีร้ายแรง!