เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
หลังมีคนดราม่าว่านางเอกสาว นุ่น วนุช  และสามีหนุ่ม ต๊อด ปิติ เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ ลงมือทำเอง แทบทุกขั้นตอน แม้กระทั่งการเสิร์ฟลูกค้าด้วยตัวเองว่าเป็นการทำเพื่อสร้างภาพ
ล่าสุด! เจ้าตัวก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่า…


ล่าสุดธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวเราลงทุนเป็นอย่างไรบ้าง ?

นุ่น : ค่ะ เราลงทุนไม่ได้เยอะมากไม่ได้มีห้องแอร์ เป็นเพิง ๆ แล้วก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวไก่แล้วก็เย็นตาโฟ โดยส่วนตัวแล้วชอบเย็นตาโฟ เพราะไม่กินเนื้อ แล้วสูตรก็จะเป็นสูตรของเราเองใส่ซอสต๊อดด้วย เพราะว่าตอนนี้เขาก็อยากทำสนองความต้องการค่ะ เอาง่าย ๆ เราก็เป็นฝ่ายชิมคอยดูแลเวลาว่าง ๆ เพราะคุณต๊อดเขาทำงานประจำกลางวันอย่างนี้เรามีเวลาว่างเราก็จะเข้าไป คือไปกินด้วยแหละอย่างนี้ค่ะ

เห็นมีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อชี้แจงเกิดอะไรขึ้น ?
           นุ่น : จริง ๆ ก็ไม่ได้มีอะไรค่ะ การทำธุรกิจของคนเราทุกอย่างมันมีความเสี่ยงหมด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย ลงทุนมาก แต่วันนึงถ้าเราได้มีโอกาสทำตามฝันของตัวเองได้ทำอะไรหลาย ๆ อย่าง จริง ๆ นุ่นยังมีอะไรอีกหลาย ๆ ฝันนะอีกเยอะแยะมากมาย คือบางคนคิดว่านุ่นรวยมากอะไรอย่างนี้ โอเครวยก็ได้ (ยิ้ม) แต่ว่าการลงทุนมันใช้เงินนะคะ เพราะฉะนั้นนุ่นเป็นคนไม่ได้สุรุ่ยสุร่ายเยอะแยะ นุ่นรู้ว่านุ่นมีเท่าไหร่ ออมเท่าไหร่ ต้องใช้เท่าไหร่ มันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนตั้งใจค่ะ ก๋วยเตี๋ยวอยู่ตรงทองหล่อ เริ่มต้นชามละ 50 บาทค่ะ มันก็ค่อนข้างถูกและได้ปริมาณที่เยอะ ถ้าเห็นราคาแล้วเห็นตัวเลขแต่ละเดือนที่เราต้องจ่ายไปเนี่ย กำไรน้อยมากค่ะ แต่ว่าต๊อดเขาก็สนุกที่เขาได้ทำ แล้วก็นอกจากร้านก๋วยเตี๋ยวแล้วก็ยังมีร้านอาหารอีกซึ่งเป็นอาหารไทย
เหมือนเป็นการลบคำสบประมาท ?
           นุ่น : เป็นปกติค่ะ ต่างคนต่างความคิดกันไปค่ะ

ทำไมเราถึงไปเสิร์ฟเอง ไปทำออร์เดอร์เอง ?

           นุ่น : ช่วงแรก ๆ ค่อนข้างที่จะไม่ค่อยทัน คือพนักงานที่มาเขาต้องมาจูนกับเราด้วย จูนกับลูกค้าด้วย ว่าต้องทำอะไรยังไง คือร้านใหม่ มือใหม่ค่ะ แต่ว่าวันนั้นรู้สึกว่าพี่เจี๊ยบ โสภิตนภา เป็นคนถ่ายสตอรี่ เพราะว่าเป็นลูกค้าแขกค่ะ เขาพูดไทยไม่ได้ ก็เลยพนักงานบอกให้ไปช่วยรับออร์เดอร์ให้หน่อย อธิบายให้เขาฟัง เขาไม่กินหมู คือที่นี่ไม่มีหมูอยู่แล้ว เราอธิบายให้ฟัง เขาก็กินไก่
อย่างการทำรายการอาหาร อาจจะมีปัญหาเยอะ เราก็เจอมาบ่อย ทำไมถึงยังตัดสินใจจะทำต่อ ?
           นุ่น : เป็นปกติค่ะ แต่ว่าในส่วนของตรงนี้เราบริหารกันเองร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ มันค่อนข้างสนุกดี อย่างที่บอกว่ามันเป็นร้านเล็ก ๆ ต้องไปกินกันนะคะ (ยิ้ม)
พอได้ชี้แจงไปแล้ว มันยังมีเรื่องราวอะไรต่อเนื่องมาอีกไหม ?

นุ่น : ยังไม่ได้ตามเลยค่ะ ผลตอบรับนะคะคือคนมากินร้านก๋วยเตี๋ยวกันมากขึ้น ขอบคุณนะคะ (ยิ้ม)
คนอาจจะมองว่าโปรโมตร้านหรือเปล่า ?

นุ่น : ไม่หรอกค่ะ ไม่ได้คิดขนาดนั้น เราโปรโมต เราก็โปรโมตในไอจีได้ แต่นี่นุ่นไม่ได้ลงในไอจีนะคะ คือเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่เล็ก ๆ ของนุ่น จริง ๆ ก็ไม่ค่อยได้มีเพื่อนในนั้นเท่าไรด้วยค่ะ

เหมือนคนจับสังเกตเรื่องคอนเน็คชั่นเรื่องการรับงาน พี่ส้มจุก หายไป เป็นอีกคนเข้ามาแทน ?
           นุ่น : คือพี่ส้มจุกไม่ใช่ผู้จัดการส่วนตัวนะคะ แต่คนจะเข้าใจว่าเหมือนเป็นเลขานะคะ ง่าย ๆ คือผู้จัดการจะเป็นพี่สาว คุณนุ้ย ที่เห็นไปไหนมาไหนด้วย แต่งานละครเขาจะไม่ไป เขาจะไปงานอื่น ๆ มีงานของวอร่าด้วยที่เขาต้องดูแล แต่พี่ส้มจุกก็ยังไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดค่ะ
ไม่ได้มีการเปลี่ยนผู้จัดการ ?
           นุ่น : อยากให้เปลี่ยนเหรอคะ ไม่เปลี่ยนค่ะ

พอคนมองว่าชื่อหายไป มีผลกระทบบ้างไหม ?

           นุ่น : ไม่มีเลยค่ะ ไม่มี ไม่มีคนสับสนค่ะ เพราะคนที่ติดต่อกันอยู่แล้วก็ติดต่อกันเป็นสิบ ๆ ปีแล้วค่ะ
จะรับละครไหม ?
         นุ่น : รออยู่ค่ะ เรื่องบท โดยธรรมชาติก็อยากจะเลือกบทที่เราอยากเล่น แต่ก็ยังอยากรับอยู่นะคะ ตอนนี้ก็มีซิทคอมศึกรักข้ามรั้ว แต่ซิตคอมก็ไม่ง่าย วันหนึ่งก็ถ่ายทั้งตอน ในเรื่องของจังหวะ แต่มันก็สนุกนะคะ เป็นงานใหม่ที่เราต้องเรียนรู้เหมือนกัน ฟีดแบ็คดีค่ะ เล่นกับพี่ป้องด้วยค่ะ เป็นคาแรคเตอร์ที่ทะเลาะกันข้ามบ้าน เคยเป็นแฟนเก่ากันมา โชคดีที่เล่นกับพี่ป้อง กล้าตี กล้าแหย่ พี่ป้องก็จะแบบเธอเล่นจริงตลอดเลย ก็บ่น ๆ ค่ะ งานแสดงยังมีให้เห็นเรื่อย ๆ ค่ะ