เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รู้หรือไม่ว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ใครตาสวยคือมีชัยไปกว่าครึ่งเลยจ้ะ แต่สาวบางคนมีคือเบ้าตาลึกทำให้ดูโทรม มีความเหนื่อยล้าอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือทำให้หน้าแก่กว่าอายุจริงอีกต่างหาก ใครกำลังท้อใจในเรื่องนี้ขอบอกว่ามีทางแก้ที่จะช่วยให้ตาดูสดใสขึ้นได้อยู่นะจ๊ะ ตามไปดูกันเลยยยย

Image result for เบ้าตาลึก

พักผ่อนให้เพียงพอ

สาวคนไหนรู้ตัวว่าเป็นคนเบ้าตาลึกจำเอาไว้ให้แม่นเลย สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพักผ่อนค่ะ ต้องนอนให้เพียงพอ ตามปกติคือวันละ 7-8 ชั่วโมงนั่นแหละซิส เพราะยิ่งนอนไม่พอเบ้าตายิ่งลึก ยิ่งคล้ำ คราวนี้โทรมจนกลายเป็นซอมบี้ไปเลยจ้า ป่วยอย่างแรง

บำรุงให้มาก

อายครีมเป็นไอเท็มที่สาวเบ้าตาลึกควรมี ควรใช้เป็นประจำให้ชิน จะยี่ห้อไหนก็ได้แล้วแต่ชอบและงบถึงเลยค่ะ นอกจากอายครีมแล้วถ้ามีเวลาก็มาสก์ใต้ตาบ้างอะไรบ้าง เคล็ดลับในการบำรุงใต้ตาคือให้เอาสกินแคร์หรือมาสก์ไปแช่เย็น เวลาเอาออกมาใช้นะคือฟินเว่อร์จ้า

คอร์เร็คเตอร์ช่วยได้

ถ้าสังเกตดูคนที่เบ้าตาลึกจะเห็นว่ารอบดวงตามีรอยคล้ำอยู่ ซึ่งรอยพวกนี้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์พอปิดได้บ้าง แต่ไม่ทั้งหมดค่ะ ยิ่งคนที่เป็นเยอะแล้วนอนไม่พอด้วยยิ่งคล้ำจัด ต้องใช้คอร์เร็คเตอร์สีส้มช่วย ให้ทาบางๆ บริเวณที่คล้ำแล้วลงคอนซีลเลอร์ทับได้เลยจ้ะ

ลงคอนซีลเลอร์

รอยคล้ำรอบดวงตาที่มองแล้วทำให้ดูเบ้าตาลึก โทรม แก้ได้ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิวเล็กน้อยหรือสว่างกว่ารองพื้นที่ใช้ สัก 1 เบอร์คือกำลังดีเลยค่ะ จะช่วยให้ตาดูสว่างกระจ่างใสขึ้นมาก

ใช้ทริคแต่งตาเข้าช่วย

นอกจากการลงรองพื้น คอร์เร็คเตอร์และคอนซีลเลอร์แล้ว ทริคแต่งตาเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยให้เบ้าตาที่ลึกดูสดใสขึ้นได้ เคล็ดลับคือให้แตะอายแชโดว์สีสว่างและมีชิมเมอร์ที่หัวตา เขียนอายไลเนอร์ยกหางขึ้นนิดหน่อยเพื่อให้ดวงตาดูตื่นมากขึ้น แค่นี้ก็ทำให้ดูสดชื่นมากขึ้นแล้วจ้า

ฉีดฟิลเลอร์

สาวที่ขี้เกียจอยากจะสวยทันใจเลย แนะนำว่าฉีดฟิลเลอร์ได้เลยค่ะ เดี๋ยวนี้คนทำกันเยอะมาก เพราะสะดวกและเร็ว แต่ข้อเสียคืออยู่ได้ประมาณ 1 ปี สาวคนไหนสนใจก่อนจะทำแนะนำว่าปรึกษาแพท์ให้ดีและระวังเรื่องฟิลเลอร์ปลอมด้วยค่ะ

เติมไขมันที่กระบอกตา

ใครเงินถึง ใจถึง ให้ใช้วิธีไปเติมไขมันที่กระบอกตาได้เลยค่ะซิส วิธีนี้ต่างจากฟิลเลอร์ตรงที่จะใช้ไขมันของตัวเองจากส่วนต่างๆ ของร่างกายมาฉีดยังใต้ตาค่ะ ผิวบริเวณใต้ตาที่ดูลึกก็จะตื้นขึ้น ใครสนใจก็ปรึกษาแพทย์ให้ดีก่อนทำด้วยนะจ๊ะ