เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      “ดอกกระเจียวบาน บรรยากาศสุดฟิน ของกินอร่อย”

    เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานสุดคึกคัก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาสัมผัสธรรมชาติ ชมดอกกระเจียวบานเต็มทุ่ง ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง

บรรยากาศการเตรียมการต้อนรับเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานครั้งนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ 

จ.ชัยภูมิ เป็นดินแดนแห่งที่ราบสูง ที่มีศักยภาพมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประเพณี วัฒนธรรม และโบราณสถานอีกจำนวนมากมาย นักท่องเที่ยวจึงสามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี สมกับที่เรียกว่าเป็น “เมืองเจ้าหญิงแห่งดอกไม้ เจ้าชายแห่งภูผา” โดยการเตรียมเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ยังเป็นการสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจากชาวต่างชาติจำนวนมาก

นอกจากความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีชมพูอมม่วง ท่ามกลางสายหมอกในช่วงหน้าฝนแล้ว ยังได้พบกับการแสดงและจำหน่ายสินค้าของจังหวัดชัยภูมิ รวมถึงท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ น้ำตกไทรทอง จุดชมวิว ผาหำหด ณ อุทยานแห่งชาติไทรทอง โดยสามารถเที่ยวชมได้ ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐-๑๗.๐๐ น. ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน คนไทยผู้ใหญ่ ๔๐ บาท เด็ก ๒๐ บาท ต่างชาติผู้ใหญ่ ๒๐๐ บาท เด็ก ๑๐๐ บาท โดยมีสถานที่จอดรถบริเวณที่ทำการอุทยาน แล้วนั่งรถกระบะของชาวบ้านเข้าไปยังบริเวณทุ่งดอกกระเจียว ไป-กลับคนละ ๖๐ บาท

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online