เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          สมเป็นคุณแม่สายสตรองจริงๆ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ หรือ เอิร์น เดอะสตาร์ หลังจากคลอดลูกสาว น้องนะคะ ไปไม่นาน ก็กลับมาทำงานร้องเพลงได้ตามปกติ แถมหุ่นยังเป๊ะมาก กลับมาสวยตัวเล็กเหมือนเดิม และนอกจากงานนอกบ้านแล้ว งานในบ้านก็ไม่บกพร่อง รวมถึงภาพล่าสุดที่เห็นเอิร์นลงมือสร้างบ้านด้วยตัวเอง งานนี้ทำเอาหลายคนอึ้งไปเลย เพราะผุ้ชายยังทำไม่ได้เลย 

แล้วเอิร์นก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะหาว่าเธอสร้างภาพด้วย เพราะว่าเจ้าตัวลงมือทำด้วยตัวเองจริงๆ เกือบจะทุกขั้นตอน เห็นภาพทั้งทาสีบ้าน และขนหินผสมปูนทาบ้าน แต่ละอย่างก็ค่อยๆ อันไหนทำได้ก็ค่อยๆ ทำด้วยตัวเอง หรือถ้าไม่รู้ก็ปรึกษาช่างที่ชำนาญและค่อยๆ เรียนรู้กันไป

จากภาพที่เห็นตั้งแต่โครงสร้าง ตอนนี้ความฝันก็ใกล้จะเป็นจริง บ้านหลังนี้ที่สร้างด้วยน้ำพักน้ำแรงจริงๆ ใกล้เสร็จแล้ว เห็นแล้วภูมิใจแทนเอิร์นจริงๆ ผู้หญิงตัวเล็กๆ แค่นี้ ทำได้ยังไง เก่งมาก

สำหรับบ้านในฝันที่เธอทำเพื่อตัวเองและคุณแม่ด้วยนั้น เห็นความตั้งใจของเอิร์นแล้ว นับถือใจจริงๆ ซึ่งเอิร์นก็ได้เขียนแคปชั่นที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนได้ดีเลยว่า…

“ต้นทุนต่ำ…เลยต้องดิ้นรน ความลำบาก มันเป็นสิ่งที่ดีนะถ้าเราคิดในแง่ดี มันทำให้เรามีความอดทน และพยายาม เอามันเป็นแรงผลักดันให้เราเดินไปข้างหน้า ถึงจะช้า แต่ก็มั่นคง ทุกอย่างจะสอนเราเอง จงมีความสุขที่หาได้จากการใช้ชีวิตแบบธรรมดาๆง่ายๆไม่ซับซ้อน ไม่ฟุ้งเฟ้อ ไม่อยากได้เกินความจำเป็น มันก็สร้างภูมิต้านทานให้ชีวิตได้ดีนะคะ เวลาที่เราต้องเผชิญกับเรื่องแย่ๆ ตั้งรับดี..เราก็ไม่ล้มง่ายๆ #เอิร์นสุรัตน์ติกานต์”