เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นนท์ – ธนนท์ จำเริญ (NONT – TANONT CHUMROEN) เป็นผู้ชนะจากรายการ The Voice Thailand Season 1 (เดอะวอยซ์ไทยแลนด์] ปีที่ 1) หลังจบรายการได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด i am ภายใต้การดูแลของ บริษัท แพทเทอร์เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555

ธนนท์ จำเริญ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2539 ที่บ้านสามกอง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบุตรคนสุดท้องของครอบครัว และมีพี่ชาย 1 คน

ธนนท์ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จ.ภูเก็ต จากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนสตรีภูเก็ต จ.ภูเก็ต ภายหลังจบการแข่งขันรายการ The Voice Thailand ธนนท์ย้ายมาศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนสารสาสน์พิทยา กรุงเทพฯ ในปี 2556 ปัจจุบันกำลังศึกษาที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ธนนท์ เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยในระดับประถมศึกษา เป็นนักร้องประจำวงลูกทุ่งสามกองซุปเปอร์แดนซ์ โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จ.ภูเก็ต ช่วงอายุ 11 ขวบ (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5) เคยออกรายการตีสิบ ช่วงดันดารา “รู้เสียง ไม่รู้หน้า” ครั้งนั้นได้ร้องเพลง “ฮักกันบ่ได้ดอก” ในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น ธนนท์เริ่มหัดร้องเพลงแนวป๊อป (pop) และเล่นกลองเป็นงานอดิเรก โดยรวมตัวตั้งวงดนตรี (วง Sicma, Limit, Ballad และ Rifle) กับเพื่อน ๆ ในจังหวัดภูเก็ตเพื่อแสดงและแข่งขันตามงานประกวดต่าง ๆ

จนถึงปัจจุบัน ล่าสุดคว้าแชมป์ The Mask Singer ซีซั่น 4 นอกจากนี้ยังมีผลงานมากมาย ทั้งงานแสดงละคร ภาพยนตร์ ละเวที ซีรีย์ ถ่ายโฆษณา ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ละคร และยังเป็นนายแบบอีกด้วย จากเด็กน้อยใส่แว่นตอนนี้ go inter และหล่อมากๆๆๆๆๆ 

 

by TVPOOL ONLINE