เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รู้หรือไม่ว่า ลิปสติกสีแดง เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับสาวมาเนิ่นนาน ตั่งแต่การแต่งหน้าเริ่มมีเลยนะคะ อย่างสาวสมัยก่อย ก็จะทาชาดให้ปากแดง การทาปากแดงๆเนี่ย จึงเป็นที่นิยมมาตั่งนานแว้ววว ดังนั้น สาวๆคนไหนทาก็สวยค่ะ นี่เรื่องจริงน้า สาวๆแค่มีความมั่นใจที่จะทา ทาออกมายังไงก็ชนะเริศค่ะ บอกเลยยย แต่ถ้าอยากทาให้มั่นใจว่า ทาออกมาแล้วสวยเป๊ะ ทุกมุมมอง มี 10 เคล็ดลับการทาลิปสติกสีแดงให้สวยอย่างมืออาชีพมาฝากค่ะ สาวๆ ที่รักการทาลิปสติกสีแดงห้ามพลาดนะคะ

เลือกเฉดสีแดงที่เหมาะกับคุณ

ลิปสติกสีแดง ไม่ได้มีเพียงแค่แดงแบบเดียวกันหมดไงค่ะ แต่แบ่งยิบ แบ่งย่อยออกเป็นแดงอีกหลายเแดสี หน้าที่ของสาวๆคือ เลือกสีแดง เฉดที่เข้ากับคุณสาวๆมาค่ะ สาวที่ผิวเข้มหน่อย ลิปสีแดงดร์ากก็เข้ากับสาวๆดีนะคะ และตอนนี้ ลิปสติกสีแดงโทนดร์าก ก็กำลังมาแรง

สครับริมฝีปากซะหน่อย

ก่อนจะทาลิปสติกให้ติดทน ก็ควรเอาผิวริมฝีปากที่ลอกเป็นขลุยออกซะก่อนนะคะ วิธีก็ง่ายๆค่ะ แค่หลังแปรงฝันตอนเช้า เอาแปรงสีฟันนั้นแหละ ขัดเบาๆที่ริมฝีปาก แค่นี้ที่เป็นขลุยก็หลุดแล้ว อ่อ! อย่าลืมใช้แปรงที่มีขนแปรงอ่อนนุ่มด้วยนะคะ

บำรุงริมฝีปากด้วยนะ

ดูแลกันแล้ว ก็ต้องบำรุงกันหน่อย ไม่ต้องใช้อะไรอยากเลยค่า วาสลีนที่สาวๆต้องมีติดบ้านไว้นะคะ บอกเลยว่า วาสลีนเนี่ย สารพัดประโยชน์มาก อย่างตอนนี้ เราก็จะเอาวาสลีนมาทาปาก บำรุงให้ริมฝีปาก นุ่มชุ่มชื้นกันล่ะ

ดินสอเขียนขอบปาก ควรอยู่อับดับแรก

ดินสอเขียนขอบปากควรจะอยู่อันดับแรกจริงๆนะคะ เพื่อเขียนขึ้นรูปโครงของริมฝีปากก่อน เพื่อป้องกัน การทาลิปสติกเลอะออกไปนอกขอบปากเนี่ยแหละค่ะ ที่สำคัญ ทาลิปเลอะออกไปนอกขอบปาก บอกเลย มันไม่คูลลลล

ทาริมฝีปากด้วยดินสอเขียนขอบปากด้วย

ทาริมฝีปากด้วยดินสอเขียนขอบปากเนี่ยแหละค่ะ เพราะการทำแบบนี้ นอกจากจะช่วยให้สีลิปสติกสดขึ้นอีก แล้วยังช่วยให้สีลิปติดทนนานอีกด้วยนะคะ

ทาลิปสติก

เอาล่ะ พอเรารองพื้นริมฝีปากด้วยดินสอเขียนขอบปากกันแล้ว เราก็จะมาทาลิปสติกสีแดงสดใส กันค่ะ วิธีทาก็ไม่ได้ยากแล้ว เพราะเราก็ขึ้นโครงกันไว้ แค่ทาอย่าให้เลอะออกนอกขอบปากก็พอค่ะ มันไม่คูลลลล

เม้มสีออก 1 ครั้ง

เม้มสีออกคืออะร้ะลิตา? คือการที่เราเอาทิชู่มาวางบนริมฝีปาก แล้วเม้มปากแน่นๆ บนทิชชู่นั้น เอาสีลิปสติกออกไป 1 ครั้งก่อน แล้วทาลิปสติกสีแดงซ้ำลงไปอีกรอบ ทำเพื่อให้ลิปสติกที่จะทาอีกครั้ง ติดทนนานมากขึ้น สีชัด สดใสค่า

ทาแป้งซ้ำ

จะให้ดี เป็นแป้งรองพื้นแบบฝุ่นนะคะ บอกเลยว่า ทาทั้งวัน ติดแน่น! ทนนาน! ทั้งวันเลยล่ะค่ะ วิธีการก็ง่าย น้ำกระดาษทิชชู่มาวางเหนือริมฝีปากนะคะ แล้วเอาแป้งฝุ่นทาๆ เกลี่ยๆ แป้งฝุ่นจะช่วยให้เนื้อลิปสติกคงตัว ไม่หลุดลอกออกมาง่ายๆค่ะ

ใช้คอนซีลเลอร์ตกแต่งขอบปาก

ขอบปากตรงนี้ หมายถึงขอบปากด้านนอก เหนือเส้นริมฝีปากนะคะ บางที ก็เข้าใจว่า ไม่ได้ตั้งใจให้เลอะหรอก แต่มันก็มีเกินออกมาหน่อยๆบ้าง การใช้คอนซีลเลอร์ทาแล้วเกลี่ยให้สีกลืนกับสีผิว นอกจากจะลบรอยเลอะ ยังช่วยทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มด้วยนะ

ทาลิปกลอสบางก็ดีนะ

ทาลิปกลอส ถ้าสาวๆอยากให้สีที่ทาดูเงา และถ้าอยากให้ริมฝีปากองฃวบอิ่ม ก็ใช้ลิปกลอสทาเฉพาะ กลางริมฝีปากได้น้า เวลาที่แสงตกกระทบกับความเงาของลิปกลอส จะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มที่สุดเลยล่ะค่ะ

10 เคล็ดลับที่สาวๆสาวกลิปสติกสีแดง สามารถเอาไปใช้ทาให้สีลิปสติกติดทน แล้วสีก็ยังสวยด้วยนะคะ สาวเปรี้ยว ที่มีความมั่นใจ รออะไรล่ะค่ะ จัดเลย!