เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ของวงการตลกบ้านเราที่ไม่ได้โด่งดังเหมือนในอดีต ทำให้ต้องเปลี่ยนแปรผันไปทำอาชีพอื่น  สำหรับตลกชื่อดังอย่าง “เด๋อ ดอกสะเดา” ก็เช่นกัน โดยได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการคุยแซ่บ ด้วยว่า

เพราะอะไรพี่ปูถึงยอมแต่งงานกับพี่เด๋อทั้งที่อายุห่างกัน 15 ปี?

เขาบอกว่าวาจาเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง อะไรแบบนี้ เราก็ชอบเขาอยู่แล้ว เวลาชอบใครสักคนก็จะพยายามหยอดทุกวัน น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน

ตอนนั้นพี่ปูไม่ได้สนใจพี่เด๋อเลยใช่ไหม?

ไม่ได้สนใจเลยแต่เราก็พยายามตามตื๊อ

ใช้เวลาจีบนานไหม?

ก็เป็นปีครับ

อยู่ในวงการมาประมาณ 50 กว่าปี มีการล้มลุกคลุกคลาน

ขนาดไหน?

เป็นของธรรมดาครับก็ต้องมีการล้มลุกคลุกคลานกันบ้าง เพราะว่าเราอยากจะเป็นตลกอยากจะเป็นนักแสดง อะไรแบบนี้ สมัยก่อนหนีโรงเรียนไปตามเวทีวงดนตรีงานวัด ไม่ยอมไปสอบกับเค้า จนแม่แอบมาเจอเอาไม้มาจะตี เราก็กระโดดหนีจากเวที หายไป 7 วัน จนกระทั่งแม่ให้น้องมาตามบอกว่าให้กลับมาเถอะ จะเอาดีทางไหนก็เอาสักทางนึง หลังจากนั้นเราก็ดีใจแล้วก็ไปอยู่ตามวงดนตรีลูกทุ่ง ไปตามที่ใจเราชอบ

แล้วมาดังได้ยังไงมีคนรู้จักหรือได้ยังไง?

ก็ออกจากวงดนตรีลูกทุ่งแล้วผมก็มาหาพี่เด่น ตอนนั้นประมาณ 22-23

ตอนนั้นค่าตัวเล่นตลกเยอะไหม?

สมัยอยู่วงดนตรีลูกทุ่งค่าตัว 50 บาทต่อวัน หลังจากนั้นพอมาอยู่กับพี่เด่นก็ 150 บาทต่อวัน ถ้าจะให้เทียบกับตอนนี้ก็ประมาณวันละพันห้าก็ถือว่าเยอะพอสมควรนะ ตอนนั้นก็ถือว่าประสบความสำเร็จก็อยู่มาเรื่อยๆ คนดูก็มีตลอด

คิดยังไงบ้างกับกระแสวัยรุ่นยุคใหม่ที่คิดว่า การเป็นตลก

แล้วเชย?

อันนี้ผมไม่คิดอะไรนะ เพราะคิดว่าใจผมต้องการแบบนี้ เพราะฉะนั้นเขาจะมาคิดว่าเชยหรือว่าไม่เท่ ผมไม่สนใจ ผมคิดว่าเราได้เป็นอย่างที่เราตั้งใจแล้ว ใครจะว่าอย่างไรเราไม่คิดอะไรทั้งนั้น

ตอนนี้เห็นเหมือนว่า ห่างหายไปจากวงการพอสมควร เพราะอะไร?

ไม่มีคนจ้างครับ(หัวเราะ) ก็ไม่ได้เบื่อนะ เพราะว่ามันเป็นอาชีพมันอยู่ในสายเลือดของเราแล้ว พี่ๆน้องๆในวงการก็เจอกันตลอดเพียงแต่ว่าเราไม่ได้ออกสื่อแค่นั้นเอง ทุกวันนี้ก็มีงานตลกงานจ้างอยู่ได้เรื่อยๆ

หลายคนอยากเห็นพี่เด๋อ พี่ปู แล้วก็ลูกสาวออกสื่อพร้อมกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นเลย ?

เวลาบางทีมันไม่ตรงกันครับ บางทีพี่ปูว่าง ผมไม่ว่าง

คิดยังไงกับคำว่าขาลง?

ผมไม่รู้จักคำว่าขาลงนะ ไม่รู้มันเป็นยังไง ผมก็เป็นของผมอยู่ตลอดอย่างนี้ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าอายุเราเยอะ ถามว่าน้อยใจไหมก็ไม่นะ ดีซะอีกเราจะได้เห็นเด็กรุ่นใหม่ๆทำงาน

มีสิทธิ์จะเห็นลูกสาวเข้าวงการบันเทิงไหม?

อันนี้ก็ยังไม่แน่ รอให้เขาโตเต็มที่ แต่เขาก็ชอบอยู่นะ ก็มีเป็นห่วงบ้าง

ธุรกิจลูกชิ้นปูเด๋อเป็นยังไงบ้าง?

ตอนนี้เราหยุดแล้วครับ เพราะว่าเราทำแล้วเหนื่อยมาก แล้วเราก็ขายมานานกว่า 10 ปีแล้วมันเต็มที่แล้วเลยตัดสินใจหยุดดีกว่า ขนาดหยุดแล้วยังมีคนไปซื้อถึงบ้านก็มีครับ

ท้อไหมเราอายุเยอะ แล้วต้องมาทำอะไรแบบนี้?

ไม่ท้อครับ ถ้าอยู่เฉยๆเดี๋ยวมันจะกลายเป็นคนพิการไป เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่สุข ต้องทำตลอด ทุกวันนี้ก็มีทำธุรกิจเล็กๆน้อยๆตามประสาเวลาอยู่บ้าน

มีประเด็นว่าเอาสมบัติเก่ามาขาย จริงไหม?

เริ่มแรกเกิดจากเพื่อนศิลปินเป็นการฝากขายกระเป๋าพอขายได้เยอะๆเข้า คุณปูก็เลยไปญี่ปุ่นไปซื้อมาขายเป็นเรื่องเป็นราว แล้วเค้าก็ชอบด้วย อยากทำงานอยู่กับบ้าน ไม่อยากไปไหน ผมเองก็ช่วยคุณปูขาย เป็นคนอ่านคอมเม้นต์ แล้วก็เล่นตลกโชว์ไปด้วย กลายเป็นธุรกิจเล็กๆ

จะมีโอกาสได้เห็นผลงานของอาเด๋อ ช่องทางไหนบ้าง?

ก็มีผลงานกับช่องวันครับ แล้วก็รายการก่อนบ่ายคลายเครียด ฝากว่ายังยืนยันว่ารับงานอยู่เรื่อยๆนะครับ