เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นกระแสดังมาก!!! สำหรับสาว”มัดหมี่ พิมดาว”หลังจากที่มีข่าวเม้าท์ว่า “วีเจจ๋า – ด็อกเตอร์ ณัฐฐาวีรนุช ทองมี” เป็นมือที่สามแย่งหนุ่ม “สัว ศุภชัย” สามีของนักแสดงสาว“มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย” วันนี้เราจะมารู้จักกับสาว “มัดหมี่” ว่าเธอเป็นใคร เรียกได้ว่าดีกรีความเก่งของเธอไม่ธรรมดาเลย “ร้อยโทหญิงพิมดาว พานิชสมัย” หรือ มัดหมี่ ผู้หญิงเก่ง ดีกรีของเธอไม่ธรรมดา เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง และบทบาทสำคัญของทหารหญิง จิตใจแกร่ง เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2532 จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนจิตรลดา และระดับปริญญาตรี เอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 เป็นบุตรของ พล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย กับ คุณเกล็ดดาว พานิชสมัย มีน้องสาว 1 คน คือ แพรดาว พานิชสมัย เป็นอาจารย์สอนร้องเพลงที่โรงเรียนจิตรลดา
มัดหมี่ เริ่มเข้าวงการบันเทิงด้วยการออกอัลบั้ม แล้วยังมีผลงานร้องเพลงประกอบละคร ดอกโศก  พร้อมกับเพลงประกอบละครอีกหลายเรื่อง เป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอเพลง “รักนะคะ” บี้ สุกฤษฎิ์ และ “อาจเคยเป็นคนไม่ดี” กัน นภัทร มีผลงานละครซิทคอม ลูกพี่ลูพี่น้อง เมื่อปี พ.ศ. 2555-2557 , นางเอกภาพยนตร์ พันท้ายนรสิงห์ โดยผู้กำกับ หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล เมื่อปี พ.ศ.2558 และยังมีผลงานละครโทรทัศน์ เรื่อง หงส์ (เลือดมังกร) , Club Friday The Series 6 ตอน ผิดที่ รักเกินไป , มอม , เทวดาตกสวรรค์ และ ศรีอโยธยา


แต่ที่สร้างความฮือฮาในวงการบันเทิง คงเป็นการสอบเข้ารับราชการเป็นทหาร ในสังกัดกรมดุริยางค์ทหารบก มียศทางทหารชั้นสัญญาบัตร เป็น ร้อยโทหญิง พิมดาว พานิชสมัย ที่ทำให้เธอได้รับการยกย่อง และเธอยังได้มีโอกาสสำคัญในการขับร้อง ในงานระดับชาติหลายครั้ง
สำหรับชีวิตส่วนตัว สมรสและใช้ชีวิตคู่กับนักธุรกิจหนุ่มรุ่นพี่หนุ่มนอกวงการ สัว- ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท Gero Technology เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 หลังจากคบหาดูใจกันมาทั้งหมด 3 ปี จนมาเป็นข่าวดังกรณีมือที่สามที่ถูกเม้าท์กันว่าจะเป็น วีเจจ๋า? !!!!