เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! มาดูจุดเริ่มต้นความสวยของผู้หญิงอยู่ที่ผิว ผิวดีซะอย่าง จะหน้าสดก็ไหว จะแต่งหน้าก็สวยขึ้นอีก เพราะฉะนั้น เราจึงต้องดูแลผิวให้สะอาดใสอยู่เสมอ และนี่คือวิธีแสนง่ายที่เราอยากให้สาวๆ ทุกคนทำก่อนนอน ตื่นมาปุ๊บ ผิวก็จะบลิ๊ง แต่งหน้าง่าย ติดทนนาน จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการดูแลผิวให้สะอาด ปราศจากสิ่งตกค้างใดๆ เพราะพวกเครื่องสำอางหรือฝุ่นต่างๆ จะเป็นที่มาของสิว เราจึงต้องล้างเครื่องสำอางทุกครั้งเมื่อกลับถึงบ้าน โดยใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ แล้วจึงตามด้วยโฟมล้างหน้า จะเช็ดโทนเนอร์ตามหรือไม่ อันนี้แล้วแต่คนชอบเลยจ้ะ

2.ครีมบำรุงต้องเหมาะกับผิว

แม้จะล้างหน้าสะอาดแล้ว แต่ถ้าไม่ทาครีม ก็ไม่มีอะไรเข้าไปบำรุงผิว เพราะงั้น อย่าลืมทาครีม และไม่ใช่ครีมอะไรก็ได้ เห็นเขาว่าดีก็ใช้ตาม แต่ควรเลือกให้เหมาะกับผิวเรา เช่น ต้องการความขาวใสก็เลือกแบบที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ต้องการความชุ่มชื่นก็เลือกแบบมอยเจอไรเซอร์

3.มาสก์หน้า

ในวันที่ต้องการความสดใสเป็นพิเศษ แค่ทาครีมบำรุงอาจไม่พอ ต้องใช้มาส์กช่วย เพราะมาส์กเต็มไปด้วยสารสกัดมาบำรุงเพื่อผิวหน้าแบบเร่งด่วน จะซึมเข้าผิวง่ายและเห็นผลเร็วกว่าปกติ ถ้าใช้ sleeping mask ตื่นมาล้างหน้าก็ผิวเปล่งประกายแล้วแต่ถ้าใช้มาสก์แบบแผ่น ควรแปะบนหน้าไม่เกิน 30 นาที แล้วดึงออกนะ ถ้าทิ้งไว้ทั้งคืนผิวจะแห้ง

4.อายครีม

ผิวหน้าสดใสแต่ดวงตาดูโรยก็ไม่โอเคนะ นอกจากจะบำรุงใบหน้าแล้ว ต้องบำรุงผิวรอบดวงตาด้วย จะทาอายครีมหรือใช้แตงกวาฝานมาโปะดวงตาก็ได้ทั้งนั้น แต่ต้องเบามือที่สุด เพราะผิวบริเวณนี้บอบบาง ถ้าแตะต้องแรงไป จะทำให้ริ้วรอยมาเยือนง่ายกว่าส่วนอื่น

5.ลิปมัน

นอกจะผิวหน้าและดวงตาแล้ว ริมฝีปากก็ห้ามละเลย เพราะถ้าปล่อยให้ปากแห้ง เช้ามาทาลิปก็จะตกร่อง เป็นขุย ดูไม่สวย แนะนำให้ทาลิปมัน วาสลีน หรือมาส์กสำหรับปากทุกคืนก่อนนอน

6.ดื่มน้ำ

ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วเต็มๆ ก่อนนอน จะช่วยให้ระบบในร่างกายทำงานดีขึ้น ขับของเสียออกง่ายขึ้น และยังทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยล่ะ

เห็นมั้ยว่าขั้นตอนสู่ผิวสวยๆ นั้นไม่ยากเลย อยู่ที่ว่าเราจะขี้เกียจหรือไม่ ถ้ามีวินัยในการดูแล ยังไงก็บลิ๊งแน่นอนจ้า