เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!  เชื่อว่าสาวๆทุกคนดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วเชียวแต่ดันเผลอลืมดูรักแร้ของตัวเองไปเสียได้” เสียงของสาวหลายๆ คนแว่วมาให้ได้ยิน ปัญหารักแร้ดำ เป็นปัญหาเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ของสาวๆ มาหลายยุค แต่รู้มั้ยคะว่ามันมีวิธีแก้ไขไม่ได้ยากอะไรเลยค่ะ แต่อาจจะต้องใช้ความอดทนซักหน่อย เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ได้ทำแล้วหายภายในครั้งเดียว แต่ก่อนที่เราจะเริ่มไปแก้ไข เราลองมาทำความรู้จักกับสาเหตุของรักแร้ดำกันก่อนดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลยยยย

1. เหงื่อผสมกับน้ำยาระงับกลิ่นกาย

น้ำยาระงับกลิ่นกายเหมือนอาบ 2 คม ทำให้เราไม่มีกลิ่นรักแร้ได้แต่ถ้าเราล้างออกไม่หมดจะก่อให้เกิดโทษได้เช่นกัน เพราะนั่นคือสารเคมีที่ตกค้างอยู่บนผิวที่บอบบางที่สุดของร่างกาย และเป็นจุดที่มีรอยพับเยอะด้วย ไอ้เจ้าสารเคมีผสมกับเหงื่อของเรา แล้วเข้าไปอยู่ตามรอยพับรักแร้นี่แหละ ถ้าเราทำความสะอาดไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิดคราบดำได้ และที่สำคัญอาจจะมีกลิ่นไม่พึ่งประสงค์อีกด้วยค่ะ

2. ผิวหนังเสียดสีกับเสื้อผ้าหรือมีดโกน

วิธีจำกัดขนที่ง่ายและไวที่สุดคือการโกนขน หลังโกนขนผิวหนังตรงนั้นจะได้รับความเสียหาย แถมเรายังใส่เสื้อผ้าถูกับรักแร้ทุกวัน ผิวก็พยายามที่จะปกป้องตัวเองจากการโดนทำร้าย จนทำให้ผิวหยาบกร้านขึ้นและกลายเป็นรอยดำค่ะ

เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เราก็รู้สาเหตุหลักๆ ของ รักแร้ดำ กันไปแล้วนะคะ ตอนนี้เรามาดูวิธีแก้ไขหรือป้องกันกันดีกว่า

1. มันฝรั่ง

ล้างมันฝรั่งให้สะอาด แล้วหั่นบางๆ พอที่เราจะจับถนัดแล้วนำไปแช่ตู้เย็นซักหน่อย จากนั้นเอามันฝรั่งมาถูวนๆ เป็นวงกลมเบาๆ ที่รักแร้เจ้าปัญหา แล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอนะคะ การที่เราใช้เอามันฝรั่งมาใช้แบบนี้ ก็เพราะในมันฝรั่งนั้น มีเอนไซม์ธรรมชาติที่ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นค่ะ

มันฝรั่ง
2.มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง

มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง นำมาผสมกันในอัตราส่วนเท่าๆ กัน แช่เย็นซักนิดแล้วนำมาพอกที่รักแร้และทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ตอนที่พอกก็อย่าเพิ่งขยับตัวไปมานะคะ จะได้ไม่ทำให้เกิดรอยพับเพิ่มค่ะ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะอาบน้ำไปเลยก็ยังได้ สูตรนี้ให้ทำวันเว้นวันได้เลยนะคะ ไม่นานรักแร้ก็จะกลับมาขาวสวยเหมือนเดิมค่ะ

น้ำผึ้ง
3.มะนาว

มะนาวค่ะ ล้างมะนาวให้สะอาดแล้วฝานบางๆ นำถูวนเบาๆ บริเวณรักแร้ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที อาจจะมีรู้สึกคันยุบยิบบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ต้องกังวล เพราะกรดของมะนาวกำลังทำปฏิกิริยากับผิวเราอยู่ และจะช่วยทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก สูตรนี้ทำเป็นประจำทุกวันได้เลยค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมล้างน้ำให้สะอาดด้วยนะคะ

มะนาว

เรานำเสนอวิธีง่ายๆ ไป 3 ข้อนะคะ ลองเลือกดูวิธีที่เราคิดว่าไม่ยุ่งยากและสะดวกกับเราที่สุด พอเราทำไปได้ซักเดือนนึงแล้ว ค่อยลองขัดหรือสครับรักแร้กันด้วยนะคะ เพื่อช่วยเสริมให้รักแร้ขาว สวย ใสขึ้นไปอีกค่ะ ท้ายนี้อยากจะบอกสาวๆ ทุกคนว่า คนเราไม่ได้เกิดมามีรักแร้ขาวสวยทุกคนนะคะ เพราะงั้น เราต้องใส่ใจและดูแลรักแร้ของเราด้วยวิธีที่กล่าวมานี้แหละค่ะ ต่อไปเราจะได้โชว์วงแขนได้อย่างมั่นใจกันได้แล้วล่ะ