เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อาการไข้หวัดก็ถามหากันเป็นแถว แต่เมื่อเป็นไข้หวัดแล้วจะรักษาโรคหวัดอย่างไรให้หายเร็ว ๆ โดยไม่ต้องพึ่งยาขมหรือไปหาหมอให้ใจสั่น ๆ เอ้า ! ใครเป็นหวัดเชิญทางนี้ค่ะ สำหรับคนที่ไม่ถูกกันกับทั้งยาและคุณหมอ เราขอนำเสนออาหารต้านหวัดตามลิสต์ข้างล่างนี้ ป่วยเป็นหวัดเหรอ กินอาหารเหล่านี้สิหายไว ไม่ต้องพึ่งยาขม ๆ เลยสักเม็ด ลองไปชมกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้างไปกันเลยค่ะ

โยเกิร์ต

โยเกิร์ตเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตและจุลินทรีย์ขนาดเล็กนับล้านตัว ซึ่งจะช่วยปกป้องร่างกายจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่จะเข้ามาแทรกแซงจนเราป่วยเป็นไข้หวัดได้ อีกทั้งโปรไบโอติกส์ ทั้งแล็กโตบาซิลลัส และไบไฟโดแบคทีเรียม ก็จะไปเพิ่มเม็ดเลือดขาวในร่างกาย และป้องกันเชื้อโรคอีกทาง

เครื่องเทศรสร้อน

เครื่องเทศอย่างหอม กระเทียม ขิง ข่า ตะไคร้ กะเพรา พริกไทย กระชาย หรือแม้แต่แมงลักก็ช่วยต้านหวัดได้ โดยนักโภชนาการอธิบายว่า อาหารเหล่านี้มีความเผ็ดร้อน ซึ่งจะช่วยขับน้ำและเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย เช่น หอมแก้อาการหวัด คัดจมูกได้ กระเทียมก็ช่วยระบายพิษไข้ แก้ไข และขับเสมหะ เป็นต้น

ผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินซี

มีผักแล้วผลไม้ก็จะตามมาใส ๆ โดยหากเป็นหวัดให้ลองกินมะขามป้อม ฝรั่ง สาลี่ สตรอว์เบอร์รี มะละกอ รวมไปถึงผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้ม มะม่วง มะนาว สับปะรด และมะเขือเทศ เป็นต้น ให้วิตามินซีในผลไม้ช่วยไล่หวัดไปให้ไกลชิ่ว ๆ