เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !!  แน่นอนเลยว่าในช่วงบอลโลกแบบนี้นอกจากหนุ่ม ๆ ที่ติดบอลแล้ว ก็ยังมีสาว ๆ อีกหลายคนที่ติดผู้ชายเตะบอลเหมือนกัน รวมถึงสาว ๆ ที่ต้องอดนอน อยู่เป็นเพื่อนคุณแฟน อาจจะต้องเจอกับปัญหา หน้าพัง เพราะอดหลับอดนอน ถุงใต้ตาก็มา สิวก็มา รุขุมขนก็มา ริ้วรอยก็มา  แต่ไม่ต้องเศร้าใจไป วันนี้เรามีเทคนิคที่จะทำให้สาว ๆ สามารถดูบอล นอนดึกได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวหน้าพัง ลองไปดูกันเลย!


ไม่ต้องหน้าแน่นดูบอล

สาว ๆ คะ ดูบอลหน้าสดก็คงไม่เสียหายหรอกเนอะ นักบอลในจอเค้าไม่ได้เห็นหน้าเราด้วยซะหน่อย บอลแต่ละแมทช์ก็ดึก ๆ ทั้งนั้น ถ้าเราแต่งหน้ามาตั้งแต่เช้าแล้วทิ้งไว้จนดึกจนดื่นเนี่ย สิ่งที่จะตามมาก็คือรูขุมขนกว้าง แถมยังจะเกิดการอุดตัน สิวมา แถมริ้วรอยยังจะถามหาอีกด้วยน้า

ทานผักผลไม้เยอะ ๆ ระหว่างวัน
ผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เราต้องรีบตุนเอาไว้ จะได้มีไว้ไปสู้กับสารอนุมูลอิสระที่จะเกิดตอนที่เรานอนดึก นอนไม่พอ ที่เป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าสวย ๆ ของเราได้

อย่าตามใจปาก ตอนเชียร์บอล
ดึก ๆ แบบนี้ หลายคนอดไม่ได้ที่จะลุกไปต้มมาม่า ที่มีโซเดียมสูงปรี๊ด ทำให้เราตื่นมาแล้วตัวบวม หน้าก็จะบวมอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้พวกขนมซอง ๆ ก็ร้ายเหมือนกันนะ ถ้าใครหิวตอนดูบอลก็อาจจะต้องเลือกกินกันหน่อย ผลไม้ โยเกิร์ต เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ใครกินแบบโนสนโนแคร์ระวังจะตื่นมาหน้าบวมนะจ๊ะ

เลี่ยงแอลกอฮอล์ ชา น้ำอัดลม
การดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงคาเฟอีนในชา กาแฟ และน้ำอัดลม จะทำให้ร่างกายเรานอนหลับไม่สนิท นั่นแปลว่า ร่างกายของเราไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และสิ่งที่ตามมา นอกจากจะงวง ไม่มีแรงไปทั้งวันแล้ว หน้าก็ยังจะโทรมไปอี้กก

อย่าละเลยสกินแคร์
กว่าบอลจะจบก็ดึกจนไม่อยากจะทำอะไร ก็เข้าใจ แต่ถ้าไม่อยากหน้าโทรม หน้าพัง ก็อย่าลืมที่จะประโคมสกินแคร์ลงบนหน้าก่อนที่จะทิ้งตัวลงนอนนนะ ทางที่ดีควรจะเพิ่มครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแบบจัดหนักจัดเต็มไปเลย หรืออาจจะใช้สลีปปิ้งมาส์กมาช่วยก็ยิ่งดีเลย

นอนหมอนสูง
จากที่หนุนหมอนใบเดียวก็ไปหามาซ้อนเพิ่มอีกซักใบ เป็นการช่วยลดการสะสมของของเหลวใต้ตา จะทำให้ใต้ตาไม่บวมหนักมาก

ถุงชาช่วยได้
ดูบอลเสร็จแล้ว ก่อนจะนอนเอาถุงชาที่ชงแล้วไปแช่ตู้เย็นไว้ ตื่นมาก็ไปเอาออกมาประคบตาไว้ซัก 10-15 นาที คาเฟอีนจะช่วยลดอาการบวมใต้ตาได้