เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประวิตร ถกตัวแทน 74 พรรคการเมืองแล้ว พูดคุยแนวทางปลดล็อคก่อนเลือกตั้ง แต่ไร้เงา เพื่อไทย – อนาคตใหม่

วันนี้ (25 มิ.ย. 61) ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี ได้มีการจัดประชุมร่วมพรรคการเมือง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน พร้อมด้วย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และ นายศุภชัย สมเจริญประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ขึ้นกล่าว

ทั้งนี้มีวาระการประชุมอยู่ 3 วาระ คือ วาระที่1 ประธานกล่าววัตถุประสงค์การพบปะหารือ วาระที่2 รับฟังความคิดเห็นและตอบข้อซักถาม ซึ่งจะให้ตัวแทนแต่ละพรรคการเมืองเสนอความเห็นตามลำดับที่นั่ง หลังจากนั้นนายวิษณุและตัวแทน กกต. จะตอบคำถาม และวาระที่3 ประธานสรุปและกล่าวปิดการพบหารือ

ทั้งนี้พรรคการเมืองแรกที่เดินทางเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ คือพรรคไทยเอกภาพ ส่วนพรรคการเมืองที่ถูกจับตามองในการเข้าร่วมครั้งนี้ คือ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง ส่งตัวแทนมา 3 คน ประกอบด้วย ร.อ.ศิริเกษ กุลประเสริฐ ,นายโชคชัย ไชยวานิชย์ผล ,และนายจำรัส สุวรรณธาดา ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีป้ายระบุชื่อพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นพรรคที่ขอเข้าร่วมการประชุมเพิ่มเติม

สำหรับพรรคการเมืองที่เข้าร่วมหารือ ล่าสุด มีทั้ง 74 พรรค 199 คนนั้น เป็นพรรคการเมืองพรรคเก่า จำนวน 45 พรรค,พรรคที่ยื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรค จำนวน 9 พรรค ,พรรคที่อยู่ระหว่างการจัดตั้งพรรค จำนวน 7 พรรค ,และอีก 13 พรรค ที่ขอเข้าร่วมการประชุมเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในการเตรียมสถานที่รองรับผู้เข้าร่วมประชุมใช้ห้องประชุมมัฆวานรังสรรค์เป็นที่หารือ ซึ่งภายในห้องประชุมมีการจัดโต๊ะให้ตัวแทนพรรคการเมืองแต่ละพรรค ซึ่งติดป้ายชื่อตัวแทน ป้ายชื่อพรรคกำกับตามที่นั่ง และทางผู้จัดได้ขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคนงดนำเครื่องมือสื่อสารเข้าในห้องประชุมเด็ดขาด