เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์ นักแสดงหนุ่ม ให้สัมภาษณ์หลังจากมาร่วมกิจกรรม “นิทรรศการพลังสังคม หยุดคุกคามทางเพศ” ถึงเรื่องที่โพสต์รูปกุหลาบสีดำและแคปชั่นรูปหัวใจสีดำลงไอจี ทำให้หลายคนโยงไปว่าเกี่ยวกับดาราสาวรุ่นพี่ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่กำลังมีข่าวอยู่ในตอนนี้หรือเปล่า เนื่องจากฝ่ายชายเคยมีข่าวตามจีบฝ่ายหญิงมาก่อน
ถามถึงพี่จ๋าได้ให้กำลังใจเขาบ้างไหม?
“ตั้งแต่ทราบข่าวผมก็ยังไม่ได้คุยอะไรกับพี่เขาเลยครับ”
เห็นลงอินสตาแกรมดอกไม้สีดำ?
“เรื่องดอกไม้สีดำจริงๆ ผมไม่อยากจะให้โยงไปถึงพี่เขา ที่ลงมันเป็นเรื่องความรู้สึกในใจของผมมากกว่า ผมเป็นคนชอบลงรูปวิวสวยๆ ผมรู้สึกว่าลงรูปตัวเองเยอะแล้ว อยากจะลงรูปที่มันเป็นความรู้สึกเราในแต่ละช่วง แล้วเผอิญว่าเราจำได้ว่าเราเคยถ่ายรูปนี้ที่อังกฤษแล้วผมชอบ มันสวยมากเลยลงหน่อย ไม่รู้จะได้ลงตอนไหนอีก”
มันตรงกับความรู้สึกในใจเราตอนนั้นยังไงบ้าง?
“จริงๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ผมมีปัญหาหลายอย่าง ซึ่งมันเป็นเรื่องส่วนตัวของผม เราชอบด้วย เรารู้สึกว่าการลงรูปดอกไม้มันเยียวยาเราได้”
แต่ก็ประจวบเหมาะกับมีเรื่องจ๋าพอดี?
“อย่าเอาไปโยงเลยครับ มันเป็นเรื่องส่วนตัวของผมล้วนๆ เลยครับไม่อยากจะให้ไปโยงว่าเป็นเพราะคนนั้นคนนี้ มันประจวบเหมาะกันมากกว่า”

พอเราลงภาพแบบนั้นคนเลยไปคอมเมนต์ให้กำลังใจเรา?
“จริงๆ ผมก็พยายาม คือด้วยความที่แต่ละคนให้กำลังใจรูปนั้นค่อนข้างเยอะ ไม่รู้จะตอบทีเดียวยังไง เลยไปลงอีกรูปหลังๆ ว่าผมแฮปปี้ดี มีความสุขดี ไม่ได้มีปัญหา ไม่ต้องห่วง คนก็ทักมาค่อนข้างเยอะว่าเป็นอย่างไรบ้าง จริงๆ มันไม่ใช่เรื่องของผมครับ ไม่รู้ว่าจะพูดยังไง ผมก็คิดว่ามันไม่ใช่เรื่องของผม(หัวเราะ) ผมไม่อยากให้คนมาสงสารผม เพราะความสงสารนี้มันอาจจะไปทำร้ายพี่จ๋าได้ ตอนนี้เขาก็แย่มากอยู่แล้ว”
เรื่องความสัมพันธ์ของจ๋าเราได้มีโอกาสรู้บ้างไหม?
“ไม่ทราบเลย ผมทราบพร้อมกับทุกคน คือข่าวออกนี่แหละ ผมตกใจมาก่อนหน้านี้แล้วตอนที่เขาเริ่มเป็นข่าวก็เป็นห่วงเขา เพราะเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง ก่อนหน้านี้ช่วงแรกๆ ที่เริ่มเป็นข่าวผมก็พิมพ์ให้กำลังใจเขา ให้เขาสู้ๆ มีอะไรให้ช่วยก็ช่วยได้ ผมเข้าใจว่าเขาเครียด ก็ไม่รู้จะไปพิมพ์อะไรมากกว่านั้นให้เขารู้สึกดีขึ้นมาได้ เขาก็ตอบกลับมาว่าขอบคุณ ไม่ได้มีอะไรมาก”
หลังจากที่ฝ่ายชายได้ออกมาแถลงข่าวได้คุยกับจ๋าไหม?
“ไม่เลยครับ ผมคิดว่าช่วงนี้ผมไม่ควรจะเข้าไป ด้วยเรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่อ่อนไหวสำหรับตัวเขาเอง คนก็คงเข้าไปทักไปถามกันเยอะ ผมเลยคิดว่าเราไม่ควรจะเข้าไปทักไปถามด้วยการไปจี้เรื่องเดิมๆ ผมคิดว่าเขาคงอยากจะพักมากกว่า”

ที่ผ่านมาคนก็ลุ้นความสัมพันธ์เรากับจ๋า ไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องแบบนี้?
“คือความสัมพันธ์ผมกับพี่จ๋าเราไม่มีปัญหาอะไรกัน เราเป็นพี่น้องกัน ถ้าเขามีคนที่เขาชอบคนที่เขาคบยังไงเราก็ต้องให้เกียรติเขาอยู่แล้ว ผมกับพี่เขานานๆ เจอกันที เราก็เจอกันบ้าง”
เราทราบไหมว่าเขาคบกับคนนี้อยู่?
“ไม่ทราบเลยครับ ถ้าทราบว่าเขาคบกันผมก็…ผมไม่ทราบ ผมทราบพร้อมกับทุกคนนี่แหละครับ”
พอรู้ก็เลยช็อก?
“(หัวเราะ)ก็ไม่ถึงกับช็อกนะครับ เราก็พยายามเข้าใจเขาว่ามันเกิดเรื่องประมาณนี้ขึ้น สิ่งที่ทำได้คือเราควรจะให้กำลังใจเขาแค่นั้นเอง”
มีคิดไหมความสัมพันธ์ของเราที่มันไม่พัฒนาขึ้นเพราะจ๋าเขามีคนที่เขาชอบอยู่แล้ว?
“อย่าไปคิดอย่างนั้นเลยครับ คนไม่ใช่ยังไงมันก็ไม่ใช่ครับ คนละประเด็นกัน เอาเรื่องพี่เขาดีกว่าเราก็ให้กำลังใจเขาแหละครับ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ไม่มีปัญหาเลย”

คือที่ผ่านมาเราก็รู้ตัวดีมาตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าเราไม่ใช่สำหรับเขา?
“ไม่ทราบหรอกครับ ใครจะไปทราบ คือผมเองไม่ได้คาดหวังอะไร ถ้าเขามีคนที่เขาชอบเราก็โอเคเท่านั้นเอง ไม่ได้มีปัญหาอะไร”
ตอนนี้เราเองมีคนที่คุยด้วยมั้ย?
“คือถ้าคุยเป็นแฟนจริงๆ คงไม่มีครับ ตอนนี้รู้สึกว่าขอพัก พักจริงๆ เพราะงานก็เยอะ ไม่อยากจะไปเปิดไปคิดเรื่องพวกนี้มากกว่า”
ทำไมเราถึงคิดอยากจะพักยาวขนาดนี้ เพราะเราเจอมาหนักหรือยังไง?
“(ถอนหายใจ) คือตอนนี้งานค่อนข้างเยอะครับ ผมอยากจะโฟกัสงานให้มากๆ เพราะว่าเวลาเราเอาพลังงานไปใช้กับความรู้สึก ความรักอะไรพวกนี้ มันจะทำให้เราไม่มีสมาธิกับการทำงานครับ ประมาณนั้น(ยิ้ม)”

ความรู้สึกกับจ๋าตอนนี้คือเป็นพี่สาวที่ดี?
“ก็เอาใจช่วยครับ เขาก็ยังเป็นพี่สาวอยู่ เอาใจช่วยอยู่”
พอเขาเปิดตัวชัดเจนเรามีเฮิร์ตบ้างไหม?
“(ยิ้ม…ถอนหายใจ) จริงๆ อย่าถามถึงเรื่องความรู้สึกเลยครับ คือ…ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของเขาสองคนดีกว่า ถ้าเขาตัดสินใจยังไง ผมก็เห็นด้วยกับเขา ผมก็สนับสนุนกับเขาทุกอย่างที่เขาตัดสินใจ ที่เขาคิดแหละครับ”
แต่ดูเหมือนเราเฮิร์ตนะ?
“ก็…ไม่หรอกครับ อย่าพยายามโยงพยายามคิดเลยครับ ไม่มีอะไรครับ ทุกอย่างโอเค”