เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีวันที่ 25 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษ หรือหน่วยซีล 18 นาย พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือเต็มรูปแบบ ได้เดินทางออกจากฐานทัพเรือสัตหีบ และมุ่งตรงมายัง จ.เชียงราย เพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลและโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ซึ่งกระแสในโลกออนไลน์ต่างชื่นชมและตั้งความหวังว่า หน่วยซีล จะสามารถพาเด็ก ๆ ออกมาได้อย่างปลอดภัย


ขณะที่ชาวโซเชียลบางส่วนต่างขุดคุ้ยหาข้อมูลว่า หน่วยซีลที่เดินทางไปปฏิบัติการนั้นคือใคร มีประวัติอย่างไร อาจจะด้วยเพราะต้องการสรรเสริญชื่นชม จนทางเฟซบุ๊ก Thai NavySEAL ต้องออกมารายงานว่า… ภารกิจช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลนั้น ทางเพจอาจจะไม่มีภาพการทำงานมาเผยแพร่ เพราะต้องคำนึงถึงภารกิจต่อไปของเจ้าหน้าที่ จึงต้องเลี่ยงการเปิดเผยใบหน้า

ได้มีการ ระบุว่า มนุษย์กบ หรือหน่วยซีล ส่วนมากจะปฏิบัติภารกิจพิเศษ เช่น การแทรกซึมหาข่าว ค้นหา ลักพาตัว ถอดทำลายวัตถุระเบิด ปฏิบัติการสงครามนอกรูปแบบ ต่อต้านการก่อการร้าย ตลอดจนถวายการอารักขาพระบรมวงศานุวงศ์และบุคคลสำคัญของชาติ
           และด้วยภารกิจส่วนใหญ่เป็นภารกิจสำคัญ และมีความอันตรายสูง การฝึกหน่วยซีลจึงต้องมีหลักสูตรที่เข้มข้นกว่าหน่วยรบทั่วไป เพื่อบ่มเพาะให้ทหารธรรมดา เป็นนักรบพิเศษที่มีสมรรถภาพร่างกาย และจิตใจเหนือกว่าคนธรรมดา
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online