เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากมีความสัมพันธ์ที่ดี คบทั้งทีก็อยากคบกันยาว ๆ จริงมั้ย ? แต่คงไม่มีคู่ไหนที่ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยทะเลาะ จู๋จี๋อี๋อ๋อกันได้ทุกวันเช้า กลางวัน เย็น ก่อนนอน ลองทำตาม 3 ข้อนี้ดูสิ รับรอง คบกันยาว ๆ ถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชรแน่นอน

โกรธขึ้นมาเมื่อไหร่ ขอเวลา 24 ชั่วโมง
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยอย่างการที่แฟนของคุณไม่ได้บอกฝันดีคุณก่อนนอน คุณแฟนลืมวันครบรอบ (เดือน) หรือจะเป็นเรื่องใหญ่กว่านั้นก็ตาม สิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ อย่าเพิ่งพูด อย่าเพิ่งทำอะไรถึงอยากจะตะโกนใส่หน้า ด่าญาติผู้ใหญ่ หรืออยากกระโดดถีบขาคู่ ก็ขอให้ฮึบไว้ก่อน เพราะการตัดสินใจอะไรสักอย่างในตอนที่อารมณ์ของเราไม่ปกติ ไม่ว่าจะเศร้า หรือโกรธ บอกได้เลยว่า พัง พัง พัง! แน่นอน เวลา 1 วันอาจจะไม่นาน แต่ก็นานพอให้เราได้ทบทวนเรื่องที่เกิด ได้สงบสติอารมณ์ของตัวเอง

แต่ถ้าหลังจาก 24 ชั่วโมงแล้วคุณยังอยากที่จะพูด อยากจะทำบางสิ่งบางอย่าง ก็ขอให้ทำให้พูดด้วยเหตุผล ห้ามขึ้นเสียงเด็ดขาด แต่ให้พูดด้วยน้ำเสียงที่คนฟังจะไม่รู้สึกแย่

“อะไรก็ได้” ประโยคต้องห้าม
เวลามีแฟน ใช่ว่าเราจะต้องทำตัวน่ารักตลอดเวลา ต้องยอมทุกเรื่อง เขาอยากได้อะไรก็ต้องทำให้ แต่สิ่งที่เราควรจะทำก็คือ ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง รู้สึกอะไรพูดไปแบบนั้น อยากทำอะไร อยากได้อะไรก็บอก

“เย็นนี้กินอะไรดี” อย่าเชียวนะ ไอ้ประโยค “อะไรก็ได้” เนี่ย เก็บยัดลงกล่องเสียงไปเลย แล้วก็ไม่ต้องเสนอร้านโปรดของเขาเพื่อที่จะเอาใจ ทางที่ดีลองเสนอร้านใหม่ ๆ ดูสิ ที่รักของคุณต้องแฮปปี้ที่เห็นคุณมีความคิด(ที่ดี)แน่นอน

เป็นเรื่องที่ดีที่เราจะประนีประนอมกัน ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องเก็บความรู้สึก ไม่แสดงความเห็น ไม่พูดในสิ่งที่คิดที่ต้องการ เพราะถ้าเป็นแบบนั้น นาน ๆ เข้าก็อาจจะมีปัญหาตามมาได้ ซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองสำคัญที่สุด

ยังเคลียร์กันไม่ได้ ก็ไปนอนก่อนดีกว่า
“อย่าหนีไปนอนทั้ง ๆ ที่ยังโกรธกันอยู่” ประโยคนี้ถูกพูดบ่อย ๆ เมื่อพูดถึงเรื่องของความสัมพันธ์ หลายคนอาจจะคิดว่า ‘ทะเลาะกับแฟน หลับลงได้ยังไง ไม่แคร์กันเลยหรอ’ เวลาที่เราทะเลาะกันในตอนดึก ๆ ก็จะยิ่งแย่ เราเจอเรื่องนู้นเรื่องนี้มาทั้งวัน แล้วยังต้องมานั่งทะเลาะกันอีกหรอ

คราวหน้าถ้าคุณมีปัญหากับคุณแฟนตอนดึก ๆ ก็ลองตกลงกันดูสิ ‘พรุ่งนี้ค่อยคุยกันดีกว่ามั้ย’ และอย่าลืมบอกเหตุผลว่าคุณขอเวลาคิดทบทวนให้ถี่ถ้วน และคุณก็ไม่ได้จะปล่อยผ่านเรื่องที่เกิดขึ้น