เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

          กรมชลประทาน ส่งทีมจากสำนักเครื่องจักรกล นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 10 เครื่อง เดินทางไปสนับสนุนการช่วยเหลือ 13 ชีวิตนักฟุตบอลและโค้ชผู้ฝึกสอนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ด้านชาวบ้านระบุยินดีเป็นพื้นที่รับน้ำ หากช่วยชีวิตทั้งหมดได้

วันนี้ (26 มิ.ย.) ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่มีเด็กนักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทีม หมูป่าอะคาเดมี อ.แม่สาย จ.เชียงรายเดินทางไปเที่ยวและหายเข้าไปภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ในเขตวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ในช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายนผ่านมา

ซึ่งหลายหน่วยงานได้ระดมกันค้นหานักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 ชีวิตอย่างเต็มที่นั้น ในส่วนของกรมชลประทาน ได้จัดส่งทีมจากสำนักเครื่องจักรกล นำรถยนต์บรรทุกเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าขนาด 8 นิ้ว 1 เครื่อง ขนาด 10 นิ้ว 8 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำด้วยเครื่องยนต์(ดีเซล) ขนาด 12 นิ้ว อีก 1 เครื่อง เดินทางไปสนับสนุนภารกิจค้นหานักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนทั้ง 13 ชีวิตร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ในพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ รถยนต์บรรทุกเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าจากส่วนกลาง บางส่วนได้เดินทางถึงบริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนแล้ว ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมหารือร่วมกับทีมเฉพาะกิจช่วยเหลือในพื้นที่ เพื่อวางแนวทางในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ และเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังอยู่ภายในถ้ำหลวง เปิดทางให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยซีลของกองทัพเรือ สามารถเข้าไปค้นหานักฟุตบอลและผู้ฝึกสอนได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ขณะที่กลุ่มชุมชนคนแม่สาย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขุนศึก คุ้มท่านขุน โพสต์ระบุว่า “เตรียมปล่อยน้ำ จากหนองน้ำพุ เพื่อระบายน้ำในถ้ำหลวง พี่น้อง บ้านจ้องป่าแฝหนองอ้อบ้านด้ายและใกล้เคียง เตรียมรับน้ำ รับทราบจากชาวบ้านว่า ถ้าปล่อยน้ำแล้วช่วยเด็กได้ ก็ยินดีรับน้ำ” ต่อมามีผู้เข้าไปชื่นชมและขอบคุณในความเสียสละของชาวบ้านในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก