เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้หญิงคิดว่าความสวยจะเป็นแม่เหล็กดูดหนุ่มมาเดินวนอยู่รอบตัว ในเกาหลีสาวๆ เกือบ 99% ผ่านการศัลยกรรมเพราะถูกปลูกฝังว่า ความสวยจะเป็นบันไดให้ก้าวสู่ความสำเร็จ ขนาดพ่อแม่ให้รางวัลลูกสาวไปศัลยกรรมทันทีที่จบมหาวิทยาลัย เหตุผลเพราะจะได้มีโอกาสเลือกแฟนดีๆ และงานดีๆ จนเราเห็นสาวเกาหลีหน้าตาดีกันทั้งถนน

ราคามีดหมอในเกาหลีแพงลิบลิ่ว 10 เท่าของเมืองไทยเพราะต้องผ่านนายหน้าและล่ามหักคอมมิชชั่นไปแล้วถึงครึ่งหนึ่ง อย่างเสริมจมูกที่เมืองไทย 50,000 บาท ที่เกาหลีก็ฟันไปเสีย 500,000 บาท แต่ก็สวยจริง!

อาการคลั่ง “สวย” ทำให้ธุรกิจความงามเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดหน้าฝน

ในเมืองไทย ตลาดใหม่ดอนเมืองเป็นเป้าหมายหลักของแม่ค้าและลูกค้า อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ที่โอ้อวดว่าดีเลิศเห็นผลเหมือนเสกคาถา อยากผอมก็ผอมทันตาอยากขาวก็ขาวจริงทันควัน

ตำรวจ! นำโดยบิ๊กโจ๊กรูปหล่อ ลุยตลาดใหม่ดอนเมืองปฏิบัติการดับฝันแม่ค้าพันธุ์ชั่วที่เห็นแก่ตัว อยากรวยทันใจภายใน 3 วัน แค่ตีฆ้องป่าวประกาศให้คนมาเหมาสินค้าคนละ 5-10 ล้าน ใช้เวลาจัดประชุมเพียง 3 วัน มีเงินกำไรเป็นร้อยๆ ล้าน แล้วจ้างโรงงานผลิตครีม ที่ต้นทุนต้องต่ำเตี้ยไม่เกิน 10 % ของราคาขายแล้วเอาน้ำยาซักผ้าขาวเติมลงไป ใครใช้ผิวก็จะขาวทันตาภายใน 3 วัน หลังจากนั้นผิวที่เคยขาวก็ออกดอกลายเป็นทางการแบบถาวร หรือถ้าอยากผอมก็ใส่สารไซบูทรามีนผสมลงไปในอาหารเสริม มีข่าวว่ามีคนตายไปแล้วหลายคน

ดารา เน็ตไอดอล ที่มารีวิวสินค้าพวกนี้ว่าดี ซุปเปอร์ดี ก็จะโดนข้อหาหลอกลวงประชาชน ตามกฎหมายใครบังอาจมารีวิวสินค้าต้องเคยทดลองใช้ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน เพื่อให้รู้แจ้งเห็นจริงตามสรรพคุณที่โอ้อวดก่อน

การขายสินค้าต้นทุนต่ำ เพื่อให้ผู้ซื้อได้ส่วนลดหรือค่านายหน้าสูงถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์ หากซื้อครั้งละจำนวนมากๆ เป็นล้านๆ บาท แบบนี้ตัวเองใช้เองหรือขายเองไม่หมดแน่ ก็ต้องส่งให้เครือข่ายไปขายต่อเป็นชั้นๆ เหมือนแชร์ลูกโซ่ที่ถูกพัฒนาให้มีสินค้าที่จับต้องได้

สินค้าดีแต่ถูก ไม่มีจริง และสินค้าที่เห็นผลทันตาเหมือนเทวดาเสกคาถาก็ไม่มีจริง ผู้ใช้จึงถูกมัจจุราชขานชื่อไปแล้วหลายคน

แต่เพราะความโลภ!

ความโลภเป็นที่มาแห่งทุกข์ ควันแห่งทุกข์ในวงการความงามยังไม่ทันจาง

พุทธศาสนิกชนทั่วทั้งประเทศไทย ก็ต้องตกใจกับปฏิบัติการล้างดงขมิ้นของตำรวจไทยใจกล้าหาญอีก

พระสงฆ์! ถูกถอดจีวรเข้าคุกหลายรูป ทุกข์กระจายไปทั่ว เสียงร้องไห้ประสานเสียงกับเสียงเชียร์ที่ให้กวาดล้างดงขมิ้นดังก้องจนไม่ได้ศัพท์

หลังฝนตก ฟ้าจะสดในเสมอดังคำพังเพยหรือเปล่าต้องติดตามตอนต่อไป

เราไม่มีตราชั่งวัดใจคน

คนพันธุ์ชั่วต้องได้รับกรรมตามกฎแห่งกรรม ไม่วันนี้ก็วันหน้า สาธุ

กองบรรณาธิการ นิตยสาร SPICY