เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากข่าวเด็ก ๆ ทีมฟุตบอลและโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทำให้โลกออนไลน์ได้เห็นถึงความทุ่มเทของหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะ หน่วยซีล จำนวน 18 นาย ที่ต้องดำน้ำไปสำรวจและช่วยเหลือภายใต้สภาวะรอบตัวที่ลำบากอย่างมากอย่างต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งในโอกาสนี้เราจะขอเจาะลึกไปถึงขึ้นตอนที่กว่าจะมาเป็น หน่วยซีล ว่าเหล่าผู้กล้าต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง

        ก่อนจะไปถึงการฝึกฝนนั้น ต้องเข้าใจถึงความหมายของ หน่วยซีล ก่อนว่า เป็นอีกหน่วยที่มีหน้าที่สำคัญในการปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ ภารกิจหลักคือการต่อต้านการก่อการร้ายสากล การปฏิบัติการจิตวิทยา ดำเนินการทางด้านข่าวลับ การก่อวินาศกรรม เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือ ปฏิบัติการค้นหา และทำลายวัตถุระเบิด การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ถวายความอารักขาและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ และปฏิบัติภารกิจพิเศษอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

         เมื่อถึงการฝึกฝนนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หลังจากรายงานตัว นักเรียนทุกคนจะถูกทดสอบเพื่อคัดเลือกจนเหลือ 60 นาย จากนั้นทุกนาย จะไม่มียศ ไม่มีชื่อ มีเพียงรหัสที่ทางหลักสูตรกำหนดให้เท่านั้น ซึ่งตลอดการฝึกนั้นจะเต็มไปด้วยคำว่า  ฮูย่า” ที่ถูกให้ใช้แทนคำหลาย ๆ คำ โดยมีที่มาจากการตะโกนร้องของพวกอินเดียนแดงในการประสบชัยชนะจากการสู้รบ
หน่วยซีล

ซึ่งการฝึกฝน เริ่มจากแนะนำการฝึกเบื้องต้น ฝึกออกกำลังกาย และการฝ่าพันอุปสรรคต่าง ๆ จะใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์  เมื่อร่างกายได้ผ่านการทดสอบ จะมีการเริ่มฝึกแบบจริงจัง และหนักขึ้น ใช้เวลาประมาณ 6 สัปดาห์  หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่การฝึกแบบเข้มข้นขึ้น ที่เรียกว่า “สัปดาห์นรก” มีที่มาจากการฝึกต่อเนื่อง 120 ชั่วโมงไม่มีการหยุดพัก โดยหากใครอยากถอนตัวก็สามารถสั่นกระดิ่งและล้มเลิกได้ตลอดเวลา  
เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก navy seal thaiได้โพสต์ภาพพร้อมคำบรรยายถึงการฝึกของหน่วยซีลโดยละเอียด ซึ่งการฝึกฝนแต่ละอย่างนั้นต้องอาศัยทั้งความแข็งแกร่งจากทั้งร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง NavyChannel Thailand ก็ได้มีการทำสารคดีที่ชื่อว่า “Navy Seal ฮูย่า… จะกู่ร้องให้ก้องทะเล” โดยมีจำนวน 2 ตอน เพื่อนำไปรับชมถึงความยากลำบากของนักเรียนที่เข้าฝึกว่าต้องผ่านอะไรบ้างจากการฝึกฝน

          สุดท้ายนี้ ผู้ที่ผ่านหลักสูตรจนกลายเป็น หน่วยซีล นั้นถือว่าผ่านบททดสอบที่หนักที่สุดในกองทัพไทย ซึ่งทางกองทัพเรือมุ่งสร้างพวกเขาให้เป็นนักรบพิเศษที่พร้อมด้วยร่างกาย จิตใจ และความรู้ความสามารถโดยแท้จริง
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online