เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 27 มิถุนายน 2561 การค้นหานักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ยังคงดำเนินต่อไปด้วยความร่วมมือและน้ำใจจากทุกทาง ทุกภาคส่วน ด้วยหวังว่าจะเจอเด็ก ๆ และโค้ชโดยเร็วที่สุด หลังจากผ่านมาแล้วเป็นวันที่ 5 โดยเมื่อเวลา 04.45 น. เฟซบุ๊ก Air Force Media by Kawin AFU รายงานว่า ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมมาถึงห้องโถง 3 เจ้าหน้าที่ต้องย้ายที่ตั้งจากโถง 3 มายังโถง 2 ระดับน้ำสูงขึ้นประมาณ 6 นิ้ว/ชั่วโมง  ขณะที่ ทวิตเตอร์ @watcharapeam ซึ่งเป็น กก.ตชด.32 ร้อย ตชด.327 ได้ทวีตข้อความรายงานสถานการณ์อัปเดตเป็นระยะ ดังนี้

เด็กหายในถ้ำหลวง
เด็กหายในถ้ำหลวง
เกาะติดข่าวการค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง วันที่ 27 มิถุนายน 2561 
05.55 น. หน่วยซีลเริ่มลำบากขึ้น ด้านในถ้ำทำได้แค่ใช้เครื่องสูบน้ำเพื่อให้น้ำลดลง จึงขอเปลี่ยนเป็นการค้นหาด้านอากาศและค้นหาโพรงถ้ำเพื่อทำการโรยตัวลงไปในถ้ำและเริ่มค้นหาจากด้านบนลงล่าง (Cr. @watcharapeam)
 06.03 น. หน่วยซีลจะรอสแตนด์บายในถ้ำ กินและนอนในถ้ำเลยครับ ส่วนอาหารและเสบียงจะมีการส่งเข้าไปเป็นระยะ และตอนนี้ยังไม่พบน้อง ๆ นะครับ อย่าหลงเชื่อแหล่งข่าวที่ไม่มีที่มา โปรดเชื่อใจพวกเรานะครับ มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายคนรวมถึงผมด้วย แต่พวกเรายังไม่ท้อครับ จะสู้ไปด้วยกันครับ (Cr. @watcharapeam)
 07.00 น. ตอนนี้ทีมโรยตัวกำลังเดินทางไปริมหน้าผาที่ดอยผาหมี จะแบ่งเป็น 3 ทีม ทางเท้าและทางอากาศ ตอนนี้ที่ปฏิบัติการอยู่คือทางเท้า เพื่อจะเข้าปล่องที่พบเมื่อวานนี้เพื่อสำรวจ หาทางลงไปยังโถงถ้ำ ซึ่งคาดว่าอาจจะใกล้กับพัทยาบีชและตอนนี้ฝนยังคงตกไม่หยุดครับ (Cr. @watcharapeam)
  07.25 น. ทีมลาดตระเวน 12 ที่พักบนเขาเริ่มปฏิบัติการค้นหาช่อง โพรง ปล่อง ที่พอเป็นช่องทางลงสู่โถงถ้ำแล้วครับ ส่วนซีลชุดแรกตอนนี้พักอยู่ครับ ที่อยู่ในถ้ำคือชุด 2 ไม่สามารถดำน้ำไปไกลจากจุดเดิมได้ เนื่องจากน้ำขุ่น โคลน และระดับน้ำสูง แต่ไม่ได้ถอยกำลังออกจากถ้ำ ตอนนี้ซีล 2 กินนอนในถ้ำครับ (Cr. @watcharapeam)
  07.58 น. เฟซบุ๊ก Air Force Media by Kawin AFU ระบุว่า ปภ.-อาสากู้ภัย-ตร.พลร่ม เคลื่อนขบวนออกไปยังจุดสตาร์ทที่จะเดินค้นหาขึ้นไปยังโพรงถ้ำที่สำรวจพบ เบื้องต้นแบ่งเป็น 3 กลุ่ม โพรง A โพรง B และ C ที่จะสำรวจใหม่ หนึ่งในอุปกรณ์ที่นำไป คือ เปลบัคเก็ต ที่จะใช้ลำเลียงผู้ป่วย/ผู้บาดเจ็บบนที่สูง
  09.50 น. เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai ของนักข่าวชื่อดัง ฐปนีย์ เอียดศรีไชย ระบุว่า ชุด ตชด. กู้ภัยกรมอุทยานฯ เดินเท้าใกล้ถึงพิกัดปล่องถ้ำบนเขาที่คาดว่าอยู่แนวหาดพัทยา หากพบจะโรยตัวลงค้นหา ตามข้อมูลปล่องกว้าง และลึกประมาณ 80 เมตร ตอนนี้ใกล้ถึงที่หมาย อีก 200 ม.
  10.03 น.  ทวิตเตอร์ @RDNewsCH3 ของรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกรมอุทยานฯ ออกโรยตัวบนปล่องดอยผาหมี เพื่อหาช่องทางเข้าช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดค้างในถ้ำหลวงแล้ว
            10.30 น.  ทวิตเตอร์ @thapanee3miti ระบุ ชุดค้นหา ตชด. กู้ภัย อช. มาถึงพิกัดบนเขาที่คาดว่าอยู่เหนือโถงในถ้ำหาดพัทยาอยู่ระหว่างค้นหาปล่องในรัศมี 250 ม. ตามเชิงหน้าผา
เด็กติดถ้ำหลวง
เด็กติดถ้ำหลวง            
เด็กติดถ้ำหลวง
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online