เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! สาวๆคนไหนกำลังมองหาสูตรหน้าใส ที่จะเนรมิตใบหน้าของคุณให้ดูสวยเป๊ะ ไร้สิวเสี้ยนกันอยู่ใช่หรือไม่ วันนี้เราจึงรวบรวมสูตรพอกหน้าแบบเด็ดๆ มาแนะนำกันถึง 5 สูตรด้วยกัน ซึ่งก็รับรองเลยว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน โดยมีสูตรอะไรบ้างก็ต้องไปดูกันเลย

พอกหน้าด้วยมันฝรั่ง

มันฝรั่งจัดว่าเป็นสิ่งที่นำมาพอกหน้าและเกิดผลลัพธ์ได้อย่างน่าประทับใจที่สุด เพราะภายในมันฝรั่งนั้นประกอบไปด้วยแร่ธาตุสำคัญและสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวอยู่มากมายทั้ง วิตามินซี และ สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นและลดรอยสิวได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งวิธีทำเพียงนำไปปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ราว 20 นาที จากนั้นนำมันฝรั่งที่หั่นเตรียมเอาไว้มาถูซ้ำอีกครั้งเบาๆ ทำอย่างนี้ทุกวันแล้วผิวก็ขาวขึ้นเรื่อยๆอย่างที่รู้สึกได้เลย

พอกหน้าด้วยว่านหางจระเข้

สำหรับว่านหางจระเข้ได้รับกล่าวขานมานานแล้วในเรื่องการดูแลผิวที่ดีมากๆ โดยจะทำให้ใสขึ้นขาวขึ้นและรักษาสิวได้แบบชัวร์ๆ ซึ่งวิธีทำ เพียงนำว่านหางจระเข้มาแช่น้ำไว้ 10 นาทีเพื่อที่จะให้ยางสีเหลืองออกให้หมด จากนั้นปอกเปลือกออกเอาแต่วุ้นไว้แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง จากนั้นก็นำวุ้นมาทาให้ทั่วใบหน้า พร้อนวดหน้าเบาๆวนไปมาอย่างน้อย 15 นาที ทำเพียงอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้นแล้ว

พอกหน้าด้วยข้าวโอ๊ตบด

ข้าวโอ๊ตบด ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างยอดเยี่ย โดยสามารถขจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อผิวออกไปได้ ซึ่งวิธีทำ ให้นำข้าวโอ๊ต 1/2 ถ้วย มาผสมกับน้ำมะนาว 3-4 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมานวดเบาๆทิ้งไว้ 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะทำให้ผิวดูเปล่งปราะกายและดูอ่อนเยาว์ขึ้น แถมลดรอยสิวได้ดีด้วย

พอกหน้าด้วยมะละกอ

มะละกอ เต็มไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอีสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีต่อผิวเป็นอย่างมาก ทำให้ขาวใสและลบรอยด่างดำได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย โดยวิธีทำเพียงบดให้ละเอียดและนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ราว 15-20 นาทีและล้างออก ทำเพียง 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะได้ผลลัพธ์ที่มหัศจรรย์แล้ว

พอกหน้าด้วยผงขมิ้น

จัดว่าเป็นสูตรรักษาสิวได้เป็นอย่างดี ขมิ้นมีคุณสมบัติในการลดการอักเสบโดยเฉพาะ ซึ่งวิธีทำ ให้นำผงขมิ้น 1 ถ้วย, น้ำนม, น้ำมะนาว มาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้เพียง 10 นาทีแล้วล้างออก ทำเพียงอาทิตย์ละครั้งก็เห็นผลที่ดีแล้ว

แต่ละวิธีนับว่าง่ายมากๆ และหามาปฏิบัติได้เลยเพียงทำตามวิธีที่แนะนำไปแค่นี้ หน้าใสๆและริ้วรอยต่างๆที่ไม่พึงประสงค์ก็จะหายไปแบบไม่มีวันกลับมา