เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า!! เชื่อว่าใครที่เคยย้อมสีผมเอง คงต้องเคยเจอปัญหาคราบน้ำยาย้อมผมติดบนผิวหนังใช่ไหม แล้วยิ่งถ้าทิ้งไว้ไม่ยอมเช็ดออกทันที คราบน้ำยาก็จะฝังและเช็ดออกยากขึ้นมาก แถมสีอาจจะติดอยู่บนหนังเรานาานเป็นอาทิตย์เลยนะ มี 5 สูตรง่าย ๆ เลย ที่จะช่วยให้เช็ดคราบน้ำยาย้อมผมออกแบบหมดจด ไม่เหลือร่องรอยของสีไว้ให้เห็นเลย!

สูตรที่ 1 เบกกิ้งโซดา + น้ำมะนาว
เบกกิ้งโซดาเป็นเหมือนสครับธรรมชาติที่ช่วยขัดขวางสารออกฤทธิ์ของสีย้อมผมได้ดี จริง ๆ จะใช้แค่เบกกิ้งโซดาผสมน้ำเปล่านิดหน่อยแล้วขับให้สีที่ติดผิวออกก็ได้ (ในกรณีที่คราบสีเพิ่งติดบนผิวหนังได้ไม่นาน) หรือจะเพิ่มน้ำมะนาวที่มีฤทธิ์กำจัดคราบได้มากขึ้นก็ได้กับเกกิ้งโซดา รับรองออกแน่นอน

สูตรที่ 2 น้ำมันมะกอก
สีย้อมผมส่วนใหญ่จะสลายตัวเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเช็ดออก ให้ใช้น้ำมันมะกอกหยดใส่สำลีแล้วก็เช็ดออก ง่าย ๆ เลย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะด้วย

สูตรที่ 3 วาสลีน ปิโตรเลียม เจลลี่
สูตรนี้หลาย ๆ คนคงเคยใช้เนอะ ก็แค่ปาดวาสลีนลงบนบริเวณที่มีคราบสีย้อมผม วน ๆ ถู ๆ ให้คราบมันเริ่มละลาย แล้วก็ใช้ทิชชู่เช็ดออก จบแยก

สูตรที่ 4 ผงซักฟอก + น้ำยาล้างจาน
เห้ยยย ใช้ผงซักฟอกเลยเหรอ? แรงไปป่าว? ก็แรงนะ แต่เราก็ผสมกับน้ำยาล้างจานด้วยไง เทผงซักฟอกปริมาณน้อยกับน้ำยาล้างจานลงบนผ้าขนหนูที่หมาด ๆ แล้วนำมาถูผิวที่มีคราบสีย้อมผม สูตรนี้ถ้าใครไม่ได้เป็นคนผิวแพ้ง่ายก็ไม่น่าจะมีปัญหา

สูตรที่ 5 น้ำส้มสายชู
เพราะน้ำส้มสายชูสามารถกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ช่วยเผยผิวใหม่ให้เห็น วิธีคือใช้ก้อนสำลีชุบน้ำส้มสายชู แล้วเช็ดผิวที่มีคราบสีติดอยู่