เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คู่รักดาราในวงการบันเทิงไทยที่มักจะมีข่าวเตียงหักประกาศแยกทางกัน มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ทำให้ผู้หญิงต้องรับบทเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือซิงเกิลมัมไปโดยปริยาย  ทีวีพูล ได้รวบรวมคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยว หัวใจสุดสตรอง เพราะถึงแม้จะต้องเป็นซิงเกิลมัม  แต่ก็เลี้ยงลูกตัวคนเดียวได้แบบสวยๆ ส่วนจะ มีใครกับบ้าง นั้น ต้องตามไปเช็กรายชื่อกันเลยค่ะ

1.น้อย โพธิ์งาม

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกได้ดีและกตัญญูสุด ๆ ต้องยกให้คุณแม่ น้อย โพธิ์งาม แม้ชีวิตจะต้องผ่านอะไรมามาก ด้วยความอยากลำบาก ปากกัดตีนถีบ แต่ทุกวันนี้ลูกสาวคนสวย หญิง รฐา ก็ไม่เคยทำให้คุณแม่ต้องผิดหวังเลยจริง ๆ หนำซ้ำ หญิง ยังเดินตามคุณแม่น้อย เขามาเติบโตในวงการบันเทิง มีทั้งผลงานเพลง ผลงานละคร เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนๆ

2.หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

คุณแม่สุดสตรองที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเลี้ยงลูกมาคนเดียว จนได้กลายเป็นซุปตาร์ขวัญใจมหาชนอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ก็ต้องยกให้ แม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ บอกเลยว่าคุณแม่หมู เลี้ยงลูก น้องนาย-นภัทร มาดีจริง ๆ ทั้งหล่อ เท่ สมาร์ท แถมยังกตัญญู จนสาว ๆ ทั่วบ้านทั่วเมืองอยากจะต่อคิวเป็นสะใภ้กันเพียบเลยล่ะ

3.มาช่า วัฒนพานิช

เรียกว่านักร้องสาว มาช่า วัฒนาพานิช เลี้ยงลูกชาย  น้องกาย นวพล เพียงคนเดียวมาแบบสตรอง ๆ แถมทุกวันนี้ลูกชายยังโตเป็นหนุ่มหล่อเหลาจนสาว ๆ ทั้งประเทศต้องตกหลุมรักหนักมาก แถมเดินเข้าสู่วงการบันเทิง ตามอย่างคุณพ่อหนุ่ย อำพล แม่มาช่า มาติดๆ งานนี้ต้องบอกว่า เบ้าหลอมดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

4.แอน สิเรียม

หลังจากนางเอกคนสวย แอน สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ ได้เลิกลากับ บิลลี่ โอแกน หน้าที่ความรับผิดชอบเรื่องลูก (น้องนนนี่) เต็มๆ จึงตกอยู่กับแอน และถึงแม้ว่า ที่ผ่านมาแอน จะแต่งงานมาแล้วหลายครั้งก็ตาม  แต่คุณแม่แอนคนนี้ก็ไม่เคยทำหน้าที่ของแม่ขาดตกบกพร่องเลยสักครั้ง แถมยังเลี้ยงดู น้องนนนี่ ได้ดี ทั้งสวยและเก่ง จนตอนนี้โตเป็นสาวแล้ว ที่สำคัญความสวยสูสีไม่แพ้คุณแม่เลยทีเดียว

5.จีน่า จิดาภา ณ ลำเลียง

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่คนเก่งที่เป็นซิงเกิลมัมของวงการบันเทิงอีกคนสำหรับ จีน่า จิดาภา ณ ลำเลียง คุณแม่คนสวยของ เจด้า ณ ลำเลียง ที่ปัจจุบันนอกจากจะเป็นนักแสดง-นางแบบสาวคลื่นลูกใหม่แล้ว เจด้า ยังสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัย UCLA ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของอเมริกาด้วย ซึ่งในอดีตนั้นจีน่าต้องเลี้ยงลูกตามลำพังเนื่องจากได้เลิกรากับนักร้องหนุ่ม เจ เจตริน วรรธนะสิน ซึ่งฝั่งหนุ่มเจยอมรับและขอรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูเท่านั้น

  1. นิโคล นิโคล เทริโอ

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ทั้งสวย ทั้งเก่ง แถมยังหน้าเด็กสุด ๆ ก็ต้องคุณนิโคล เทริโอ  แม้จะอายุ 46 เข้าไปแล้วแต่ดูเผิน ๆ นึกว่าพี่สาวของ ทิกเกอร์ ลูกชายสุดเลิฟ ก็ว่าได้ ยิ่งนาที่นี้ความรัก ของ นิโคล กับพระเอกร่วมสมัย หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ต้องจบลงด้วยการเลิกลา กำลังใจที่สำคัญของ คุณแม่นิโคล ก็คือ ลูกชาย นั่นเอง

7.แอนนี่ บรู๊ค

เคยตกเป็นประเด็นร้อนสนั่นวงการบันเทิงมาแล้วสำหรับนักร้องนักแสดงสาว แอนนี่ บรู๊ค ที่คลอดลูกชาย น้องฑีฆายุ แต่ต้องกลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเพราะฝ่ายชายไม่ยอมรับเป็นลูก ซึ่งในเวลานั้นพระเอก-นักร้องหนุ่ม ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ โดนเพ่งเร่ง และมีการตรวจดีเอ็นเอกันภายใน แต่ไม่แสดงผลผ่านสื่อ (แต่ก็รู้ว่าอะไรคืออะไร )ปัจจุบัน แอนนี่ บรู๊ค หาเงินร้องเพลงที่ต่างประเทศ ส่งกลับมาเลี้ยงลูกชายที่อยู่กับพ่อแม่บุญธรรมทางเมืองไทย

8.ษา วรรณษา ทองวิเศษ

หลังจากเลิกลากับร็อคเกอร์แนวหน้าเมืองไทย  เป้ ไฮร็อค ษา-วรรณษา ทองวิเศษ ก็เลี้ยงงดูน้องเซย์เดย์ เพียงลำพังแม้ลูกชายของษาจะเป็นเด็กพิเศษออทิสติก แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคให้ษาต้องย่อท้อ เพราะเธอกลับมีความสุขและสามารถเลี้ยงลูกให้เป็นเด็กดี เก่ง ฉลาด และมีวินัยได้ น่าชื่นชมจริง ๆ ค่ะ

9.แวร์ โซล

นักแสดงสาว แวร์ โซว ที่ต้องเลี้ยงดูลูกสาว น้องคนดี ตามลำพัง เพราะเมื่อตอนท้องนั้นได้เลิกรากับแฟนหนุ่มไป และหลังจากที่เธอตัดสินใจเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ชีวิตของแม่ลูกคู่นี้ไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบ เพราะสาวแวร์ต้องเผชิญกับอาการโรคซึมเศร้าจนคิดจะฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง ทำให้น้องคนดีได้รับผลกระทบไปด้วย ล่าสุดออกมาตามหาพ่อให้ลูก เพราะอยากให้พ่อลูก ได้เจอกัน นั่นเอง

10.ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ

ซิงเกิลมัมคนเก่งของ น้องแพรว แพรวพิชชา และ น้องภูมิ พิชญภูมิ ถึงแม้ชีวิตคู่กับอดีตสามี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ จะไม่ราบรื่นจนต้องจบลงด้วยการหย่าร้าง และการเลี้ยงดูลูกหลักๆ รวมถึงการผ่อนบ้านหลังโตตกเป็นหน้าที่ของเธอ แต่ตุ๊กก็ไม่ย่อท้อนอกจากจะมุ่งมั่นทำงานในวงการบันเทิงต่อไปแล้ว ยังทำธุรกิจเพิ่มเติมเพื่อหารายได้ให้กับครอบครัวอีกทางด้วย นับเป็นคุณแม่สู้ชีวิตที่น่านับถือหัวใจอีกราย

11.บีม วรานิษฐ์ จิราโรจน์เจริญ

เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใจเด็ดมาก ๆ สำหรับบีม วรานิษฐ์ (ลูกสาวอดีตตลกชื่อดัง ดี๋ ดอกมะดัน ) เพราะเธอปฎิเศษการแต่งงานกับพ่อของลูก หลังจากที่ได้เลิกลากันไป ซึ่งขณะนั้นเธอเพิ่งรู้ว่า ได้ตั้งท้อง 4 เดือนแล้ว นอกจากจะต้องดูแลลูกชาย น้องโซร เพียงคนเดียวแล้ว บีมยังรับทำงานทุกอย่างที่สามารถทำได้ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูกชายสุดที่รัก ทั้งสวยทั้งแกร่งแบบนี้ ขอปรบมือให้เลยค่ะ

12.ไอด้า ไอรดา ศิรวุฒิ

หลังจากปี 2557 คุณพ่อไชยอมร ออกมายอมรับว่าได้แยกกันอยู่ จนนำไปสู่การเลิกลา  คุณแม่สุดแนวไอด้า กับลูกสาวตัวแสบสุดน่ารัก น้องลัลลาเบล ก็มีกันและกันในชีวิต บอกเลยว่าแม่ลูกคู่นี้เขารักและสนิทกันมาก ๆ แถมยังแต่งตัวเก่งทั้งแม่ทั้งลูก เชื่อว่าโตมาเชื้อไม่ทิ้งแถวอย่างแน่นอน

13.โบว์ แวนด้า สหวงษ์

คุณแม่โบว์ แวนด้า คุณแม่คนสวยของน้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ แม้ทุกวันนี้จะต้องมาเป็นเสาหลักของครอบครัวเพราะสามี ปอ-ทฤษฎี จากไปด้วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่ น้องมะลิ อายุได้ 2 ขวบ  แต่ แม่โบว์ ก็เข้มแข็งลุกขึ้นมาเป็นได้ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ในคนคนเดียวเลยล่ะ

14.พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์

คุณแม่สุดสตรองที่ทำงานตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อต เลี้ยง 2 ลูกชายเพียงตัวคนเดียว น้องแพนเตอร์ น้องพูม่า หลังจากหย่าขาดกับ ปีเตอร์ คอปไดเรลดัล แม้จะต้องรับภาระมากมายแค่ไหน แต่ด้วยความน่ารักของลูกชายทั้ง 2 ที่คอยเป็นกำลังใจให้คุณแม่พลอย ก็ทำให้เธอหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ

15ซาร่า คาซิงกินี

คุณแม่ยังสาวที่ยอมทุ่มเทอุ้มท้อง ถึงจะมีข่าวทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ นักร้องหนุ่ม ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ปัดความรับผิดชอบในฐานะสามี (รับแค่ลูก )ตามกวนใจ จนลูกชายคลอดออกมา ทุกอย่างที่ซาร่า ทำ ล้วนทำเพื่อลูก น้องแมคเวลล์ แม้จะต้องทำงานตัวเป็นเกลียว แต่คุณแม่ซาร่า ก็ยังสตรองเพื่อให้ลูกชายสุดที่รักได้สิ่งที่ดีที่สุด อยู่นั่นเอง

16.แพท นปภา ตันตระกูล

แพท นปภา ตันตระกูล กลายเป็นคุณแม่ใบเลี้ยงเดี่ยว แบบจำยอม เพราะหลังจากคลอดลูกชาย น้องเรซซิ่ง ได้เพียง 3 เดือนกว่าๆ ก็มีเหตุการณ์ของสามี เบนซ์ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง พัวพันคดีฟอกเงิน ละให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ถึงแม้ชีวิตจะต้องพลิกผันแบบนี้ แพทก็ยังคงมุ่งมั่นทำงานเพื่อลูกชาย น้องเรซซิ่ง และครอบครัวของเธอต่อไป

17.มิ้งค์-ศวภัทร สุนทรนันท

จากกรณีนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง กับอดีตแฟนสาว มิ้งค์-ศวภัทร สุนทรนันท  มีกระแสข่าวว่านักแสดงหนุ่มทำฝ่ายหญิงท้อง ซึ่งในเวลาต่อมา มิ้งค์ ได้โพสต์รูปยืนยันผลตรวจครรภ์พร้อมใบรับรองแพทย์ พร้อมมีการแถลงข่าว สรุปจบตรงที่ว่า กัปตัน จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายของลูก มิ้งค์ ก็ทำหน้าที่คุณแม่ใบเลี้ยงเดียว ตั้งแต่ลูกอยู่ในครรภ์ต่อไป

          เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เก่งและน่าชื่นชมกันสุด ๆ อย่างนี้เห็นแล้วถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอีกหลาย ๆ คนได้เลย