เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หรับแม่ท้อง ในสัปดาห์ที่ 19 หนังศีรษะของทารกในครรภ์เริ่มมีผมงอกออกมา เล็บมือและเท้าเริ่มเจริญขึ้นผิวหนังหนาขึ้นเป็น 4 ชั้นแล้ว ในช่วงนี้คุณแม่ควรเริ่มให้ความสำคัญกับอาหารที่มีสังกะสีเพราะนอกจากจะช่วยเสริมการเติบโตของทารกน้อยในครรภ์แล้ว ยังช่วยป้องกันการคลอดก่อนกำหนดด้วย มีมากในเนื้อสัตว์ อาหารทะเล ถั่วอบแห้งทั้งยังมีเรื่องความเชื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องการรับประทานอาหารของคุณแม่ตั้งครรภ์อยู่มากมาย ที่จะทำให้ผมของลูกดกดำ คุณแม่บางคนรับประทานเข้าไปแล้วก็ได้ผลบางคนก็ไม่ได้ผล ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่ที่พันธุกรรมด้วยค่ะ เราลองมาดูกันนะคะ ว่ามีอะไรบ้างที่คุณแม่ตั้งครรภ์กินเข้าไปแล้วทำให้ลูกผมดกดำตั้งแต่อยู่ในท้อง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ผมลูกดกดำ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ดอกอัญชัน

ในดอกอัญชัญจะมีสารที่ชื่อว่า แอนโทไซยานิน ซึ่งสารตัวนี้จะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้ดี โดยเฉพาะตรงส่วนของรากผม ทำให้ผมดก เงางาม

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ งาดำ

เพราะในงาดำจะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุอยู่มากมายเช่น บี2 บี3 บี5 บี6 บี9 แคลเซียม แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี เหล็ก งาดำเป็นแหล่งพลังงานที่ดีมากสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ไม่ใช่แค่เรื่องความเชื่อที่ทำให้ผมดกดำเท่านั้น