เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าบางครั้งอยู่ดีดีตัวเราก็มีอาการเจ็บหน้าอกแบบไม่มีที่มาอยู่บ่อยๆ จนอาจจะทำให้เราเกิดการกังวลว่าจะเป็นอะไรร้ายแรงหรือเปล่าโดยเฉพาะโรคหัวใจที่อันตรายมาก แต่ทั้งนั้นแล้วสาเหตุที่เจ็บหน้าอกมีด้วยกันหลายปัจจัยด้วยกันและวันนี้ก็จะมาเผยถึง 8 สาเหตุที่สามารถทำให้เกิดเจ็บหน้าปกขึ้นได้

Related image

1.รู้สึกแสบๆร้อนๆที่หน้าอก

ซึ่งสิ่งนี้ถ้าเกิดขึ้นมานั้นให้คิดได้เลยว่าอาจจะเป็นกรดไหลย้อนนั่นเอง โดยกระเพาะของเราเกิดการตีกลับของกรดและอาการและเพราะกรดในกระเพาะนั้นมีความเป็นกรดที่สูงมากจึงทำให้เราเกิดอาการแสบร้อนบริเวณหน้าอกได้ แต่ถ้าคุณเกิดเป็นแบบนี้ขึ้นมาไม่ต้องกังวลมากเท่าไหร่นักเพราะมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นบ่อยๆมากเช่นอาทิตย์ละ 2 ครั้งคุณจะต้องไปพบแพทย์เมื่อรักษาโดยด่วนเพราะคุณอาจจะเป็นโรคกรดไหลย้อนก็เป็นได้ ทั้งนี้หากคุณไม่ยอมไปรักษาปัญหามากมายต่างๆก็จะตามมาและเลวร้ายที่สุดคือเป็นมะเร็งเลยทีเดียว

2.บริเวณหน้าอกได้รับบาดเจ็บหรือมีบาดแผล

อาการนี้มักพบได้บ่อยกับเหล่านักกีฬา ที่มีความเสี่ยงทั้งการแข่งขันและระว่างฝึกซ้อมเพราะต้องใช้กล้ามเนื้ออย่างหนักและโอกาสที่จะได้รับการบาดเจ็บก็สูงไปด้วย บางรายอาจจะเป็นเรื้อรังที่รักษาไม่หาย และบริเวณที่บาดเจ็บได้บ่อยๆคือ กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า, กล้ามเนื้อหัวใจ และ กล้ามเนื้อน่อง

3.รู้สึกอึดอัดไม่ค่อยสบายบริเวณหน้าอก

อาการนี้ไม่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรอาจจะไปโดนอะไรกระทบมาแบบไม่รู้ตัวหรือว่าโดนกระแทกและช้ำภายใน จุดนี้ก็ให้กินยาแก้ปวดบรรเทาอาการเจ็บไปก่อนได้

4.โรคงูสวัด

มันคือไวรัสชนิดหนึ่งที่จะทำให้ผิวหนังของคุณไหม้จนเกิดอาการแสบๆร้อนๆไปทั่วบริเวณที่เป็นและเจ็บบริเวณหน้าอกและถ้าทราบว่าเป็นโรคนี้แล้วควรพบแพทย์ให้เร็วที่สุดเพื่อการรักษาที่ถูกต้อง

5.โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

โรคนี้ส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นจากผลข้างเคียงที่คุณอาจจะพึ่งหายไข้มาหมาดๆและมันจะทำให้รู้สึกเจ็บๆที่บริเวณหน้าอก หรือโรคนี้อาจจะเกิดจากภูมิต้านทานในตัวของเราที่ไม่ดีพอและควรไปพบแพทย์ทันทีเพื่อที่จะได้รับคำแนะนำและหายขาด

6.โรคของเยื่อหุ้มหัวใจ

สำหรับโรคนี้ถือว่าอันตรายเลยทีเดียวเพราะมันจะทำให้ร่างกายอ่อนแอและสมรรถภาพในร่างกายถดถอยลงอย่างรวดเร็วและเจ็บหน้าอกด้วยทางที่ดีควรเข้ารับการผ่าตัดรักษาโดยทันที

7.โรคตับอ่อนอักเสบ

จัดว่าโรคนี้เป็นโรคที่ควรเข้ารับการรักษาอย่างทันทีเพราะถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ร่างกายของเราจะรุกลามจะอันตรายอย่างที่สุดและอาการนี้จะทำให้หน้าอกของเราเจ็บมากๆด้วย

 8.หัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

อาการของโรคนี้จะทำให้หน้าอกของเรารู้สึกอึดอัด หัวไหล กราม และลิ้นปี่ จะรู้สึกเจ็บเหมือนมีอะไรมากดทับอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ควรเข้าพบแพทย์เพื่อรับทราบข้อชี้แนะมาป้องกันแก้ไขอาการดังกล่าวได้ถูกต้อง

และหากพบว่าคุณรู้สึกเจ็บหน้าอกบ่อยๆนอกจากอาการเหล่านี้ คุณควรเข้าพบแพทย์อย่างเร็วที่สุดเพื่อรักษาและวินิจฉัยโรคที่เป็นอยู่อย่างทันท่วงที