เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! เชื่อว่าสาวๆคงมีปัญหาผมร่วงที่กวนใจถ้าคุณผู้หญิงทั้งหลายกำลังประสบปัญหานี้อยู่ละก็ อย่ารอช้าค่ะ มาอ่านบทความนี้เพื่อผมหนานุ่มกันดีกว่า เพราะผมหากปล่อยให้ปัญหาผมร่วงมันเรื้อรังก็อาจจะเกินการแก้ไข ไม่ทันการก็จะหมดสวยเอานะคะ เรามีเคล็ดไม่ลับง่ายๆ มาให้สาวๆ บำรุงผมให้สวยและไม่ขาดร่วงค่ะ ไปดูกันเลยยย

Image result for ผมสวย

1 เลิกสระผมด้วยน้ำอุ่น
ให้สาว ๆ สระผมด้วยน้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุดค่ะ เพราะน้ำอุ่นจะทำให้ผมแห้ง หนังศีรษะแห้ง เกิดปัญหารังแคชวนให้เสียความมั่นใจไปอีก เมื่อหนังศีรษะไม่แข็งแรง สุขภาพผมก็ยากที่จะแข็งแรงค่ะ แล้วก็เปลี่ยนความคิดที่ว่าน้ำอุ่นจะชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดีกว่าเพราะไม่ว่าจะน้ำอุ่นหรือเย็นก็มีค่าเท่ากันนะจ๊ะ

2 สระผมอย่างถูกวิธี
การสระผมที่ถูกวิธีก็ไม่มีอะไรยากค่ะ ไม่ต้องลงแรงขยี้เหมือนขยี้ผ้า แค่นวดหนังศีรษะเบา ๆ เพื่อให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น และก่อนลงแชมพู ก็ควรจะล้างสิ่งสกปรกด้วยน้ำสะอาดสัก 15 วินาที อีกทั้งยังช่วยปรับอุณภูมิของหนังศีรษะด้วยนะคะ ส่วนใครที่ชอบเกาหนังศีรษะแรง ๆ ต้องเตือนไว้ก่อนว่า ระวังโรคเชื้อราบนหนังศีรษะ หรือผิวหนังอักเสบ เพราะการเกาแรง ๆ อาจทำให้เกิดแผลและทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวระคายเคืองได้จ้า

3 เลือกใช้แชมพูและครีมนวดที่เหมาะกับสภาพเส้นผม
หากคุณกำลังมองหาแชมพูดี ๆ สักขวดเพื่อสุขภาพผมที่ดี นั่นเป็นสิ่งที่ทำถูกแล้วค่ะ แต่ แต่ แต่ แค่ดีอย่างเดียวไม่พอต้องเข้ากับสภาพผมของเราด้วยนะ เพราะสภาพผมของเราไม่ได้เหมือนกันทุกคน แห้ง มัน หรือธรรมดา แพ้ง่ายรึเปล่า แน่นอนว่าเราต้องหมั่นตรวจสอบอาการแพ้ของเราทุกครั้งที่เปลี่ยนแชมพูนะคะ สำคัญมากกกกกก หรือถ้าเกิดอาการแพ้ต้องรีบปรึกษาแพทย์ผิวหนังอย่าปล่อยให้อาการลุกลามเด็ดขาด รู้ตัวอีกทีระวังผมร่วงหมดหัวนะ!

4 ไม่ใช้แชมพูแห้งบ่อยๆ
ความเร่งรีบทำให้เราเลือกใช้แชมพูแห้งกันใช่มั้ยล่ะคะ ทางเลือกนี้อาจจะสะดวกและรวดเร็วตอบโจทย์สาวยุคใหม่ แต่ว่าเจ้าสารเคมีที่ตกค้างบนเส้นผมจากแชมพูแห้งนี่แหละค่ะ อันตรายมาก เพราะว่าจะทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขนบนหนังศีรษะ และเส้นผมของเราก็จะไม่สามารถรับการบำรุงใดๆ เข้าไปได้ เมื่อไม่มีสารอาหารผมก็ย่อมหลุดร่วงเป็นธรรมดานะจ๊ะ เพราะฉะนั้นหากไม่รีบก็หาเวลาไปสระผมเถอะค่ะ

5 หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน
หยุดทำร้ายผมด้วยความร้อนนะคะสาว ๆ ถ้าไม่อยากให้เส้นผมสวย ๆ ต้องแห้งแตกปลาย ขาดหลุดร่วง เพราะความร้อนจากการไดร์ผมและหนีบผมจะทำลายเคลือบผมและโปรตีนที่หล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้ผมแห้ง เปราะบางขาดหลุดร่วง ซึ่งนั่นเป็นปัญหาที่สาว ๆ พบเจอวนเวียนไม่จบสิ้น หากจำเป็นต้องเป่าผมให้แห้งให้เลือกเป่าด้วยลมเย็น ส่วนการหนีบผมนั่นไม่แนะนำค่ะ

6 หลีกเลี่ยงสารเคมีที่ใช้กับผม
สารเคมีในการ เปลี่ยนสีผม ยืดผม ดัดผม ล้วนแล้วแต่เป็นต้นเหตุของผมเสีย ขาดหลุดร่วง spice แนะนำว่าหากจำเป็นต้องทำสีผม ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติ และหากไม่จำเป็นผมจากธรรมชาติโดยไม่ผ่านการ ย้อม ดัด ยืด นั่นเป็นผมที่สวยที่สุดแล้วล่ะค่ะ

7 ไม่นอนขณะที่ผมยังเปียกอยู่
ใครที่กำลังขี้เกียจเป่าผมให้แห้งก่อนนอนต้องฟังทางนี้ เพราะว่าพฤติกรรมดังกล่าวมันจะส่งผลร้ายเกินที่เราคิดไว้นะคะสาว ๆ ความชื้นจากผมที่เปียกอาจทำให้เกิดเชื่อราที่หนังศีรษะได้ ทำให้หนังศีรษะมีกลิ่นเหม็นอับ เกิดอาการคัน และเป็นรังแค เมื่อหนังศีรษะไม่แข็งแรงผมก็จะหลุดร่วงเป็นปัญหาเรื้อรัง

8 ดูแลสุขภาพตัวเอง
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดให้ทั่วร่างกาย การนั่งสมาธิ ทำจิตใจให้สบาย หลีกเลี่ยงความเครียด อีกทั้งการออกกำลังกายยังส่งผลให้ฮอร์โมนอยู่ในระดับที่ปกติด้วยค่ะ

9 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะร่างกายต้องนำสารอาหารที่เรารับประทานเข้าไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อาจจะเลือกรับประทานอาหารเสริมที่บำรุง ผม เล็บ หรือผิว เพิ่มตามความเหมาะสม เน้นอาหารที่มีโปรตีน ดื่มน้ำไม่น้อยกว่าวันละ 2 ลิตร เลี่ยงอาหารที่ใส่ผงชูรส และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

10 หมักผมด้วยสารจากธรรมชาติบางชนิด
นอกจากครีมหมักผมเพื่อให้สุขภาพผมที่ดียี่ห้อตามท้องตลาดทั่วไปแล้ว สาว ๆ ยังสามารถหยิบของกินจากในครัวมาใช้หมักผมได้นะคะ เช่น ไข่แดง เบียร์ น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น เพียงแค่ใช้หมักผมสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

เป็นไงบ้างคะ 10 วิธีง่ายๆ ในการดูแลสุขภาพผมของเราที่ไม่ได้ยากเลยค่ะ ถ้าไม่อยากผมร่วง ผมบาง ปัญหาหนังศีรษะต่างๆ กวนใจ ก็อย่าลืมทำตามวิธีข้างต้นนะคะ เพราะผมเป็นเสน่ห์ของผู้หญิงที่ละเลยไม่ได้ ไม่เชื่อถามคุณผู้ชายข้างๆ สิคะ