เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“นมเปรี้ยว” เป็นเครื่องดื่มอีกชนิดที่เรียกได้ว่า “จิ๋วแต่แจ๋ว” โดยการดื่มนมเปรี้ยวเพียงวันละขวดนอกจากจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายแล้วยังสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคได้อีกด้วย ทราบประโยชน์ของนมเปรี้ยวแบบนี้แล้วอย่าลืมดื่มน้ำเปรี้ยวเพื่อสุขภาพที่ดีในทุกวันด้วยนะคะ

1.ช่วยแก้อาการท้องเสียเชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยว่านมเปรี้ยวแก้อาการท้องเสียได้อย่างไร โดยในนมเปรี้ยวจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์หลากหลายชนิดและยังมีกรดแลคติก ซึ่งจะช่วยปรับสมดุลในลำไส้ให้กลับมาทำงานอย่างปกติ โดยเมื่อดื่มเข้าไปจะทำให้อาการท้องเสียทุเลาลงและยังสามารถแก้อาการท้องเดิน รวมไปถึงช่วยเคลือบกระเพาะและรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้

2.ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้นโดยจุลินทรีย์ในนมเปรี้ยวเป็นตัวการสำคัญในการกระตุ้นการผลิตเอนไซม์บริเวณตับอ่อนและกระเพาะอาหารซึ่งช่วยในเรื่องของการย่อยและยังทำให้ลำไส้ใหญ่ขับกากอาหารออกมาได้ดีขึ้น จึงกล่าวได้ว่านมเปรี้ยวเป็นนมที่เหมาะกับคนธาตุหนักหรือคนที่มีอาการท้องผูก

3.ช่วยสังเคราะห์วิตามินบีและเคจุลินทรีย์ในนมเปรี้ยวเป็นตัวการสำคัญในการสังเคราะห์วิตามินเค ซึ่งช่วยในการแข็งตัวของเลือดเมื่อมีบาดแผลจะทำให้เลือดแข็งตัวเร็ว นอกจากนั้นยังสามารถสังเคราะห์วิตามินบี 1 ที่ช่วยป้องกันอาการเหน็บชาได้ดี

4.ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในนมเปรี้ยวมีจุลินทรีย์‘แลคโตบาซิลัส’ ซึ่งควบคุมปริมาณคอเลตเตอรอลในร่างกาย ลดไขมันในเส้นเลือดและผนังเลือดได้ดี นอกจากนั้นผลการศึกษาจากห้องทดลองในออสเตรเลียยังระบุอีกว่า นมเปรี้ยวมีคุณสมบัติในการกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายและมีส่วนช่วยในยับยั้งแบคทีเรียในลำไส้ที่ทำหน้าที่สร้างไนเตรสซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการก่อมะเร็งอีกด้วย