เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! รู้หรือไม่ว่าการเลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ไม่พอ เพราะอวัยวะเพศหญิงหรือน้องสาวก็ต้องการอาหาร อาหารน้องสาวแฮปปี้มีอะไรบ้าง กินแล้วน้องสาวมีความสุข สุขภาพดี หน้าตาสดใส ใครเลยจะรู้ว่าการกินอาหารก็ส่งผลต่อน้องสาวที่อยู่ข้างล่างด้วยเช่นกันนะ ไปดูกันเลยย

เลือกอาหารที่ดีมีประโยชน์ไม่พอ อาจส่งผลต่อน้องสาว

อาหารกับสุขภาพอวัยวะ 

เคยได้ยินกันไหมคะว่า เวลาที่เรากินอาหารบางอย่างไป มันจะมีผลกระทบกับอวัยวะบางส่วน เช่น กินกาแฟแล้วใจสั่น กินผักผลไม้บางชนิดแล้วท้องอืด กินอาหารบางชนิดแล้วสบายท้อง เช่น ชาร้อนหรือกาแฟอุ่นๆ และแน่นอนว่ามันก็มีอาหารที่กินเข้าไปแล้ว ทำให้น้องจิ๊มิของสาวๆ นั้นสุขภาพดีขึ้น ส่งผลทำให้เรื่องเซ็กซ์ดีขึ้นไปด้วยค่ะ

1. แอปเปิ้ล

มีงานวิจัยที่ตีพิมพ์ลงใน Archives of Gynecology and Obstetrics เปิดเผยว่า การกินแอปเปิ้ลวันละผลนั้น ทำให้เรื่องเซ็กซ์ของสาวๆ ดีขึ้นได้ค่ะ เพราะแอปเปิ้ลนอกจากจะทำให้สาวๆ รู้สึกอารมณ์ดี ยังส่งผลต่อการเสร็จสมอารมณ์หมายได้ง่ายขึ้น และยังทำให้ดอกไม้ที่เคยแห้งเหี่ยว กลับมาถูกปลุกเร้าได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

2. โยเกิร์ต

นอกจากโยเกิร์ตจะเป็นแหล่งจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว โยเกิร์ตยังมีแบคทีเรียที่มีประโยชน์ หรือพรีไบโอติกส์ ที่ช่วยในการเพิ่มระดับจุลินทรีย์ที่อยู่ในตัวเราเรียกกันว่า ไมโครฟลอร่า ในช่องคลอดที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้เสี่ยงติดเชื้อราในช่องคลอดลดลง ติดเชื้อทางเดินปัสสาวะลดลง

แถมยังมีแคลเซี่ยมที่ช่วยบรรเทาอาการก่อนประจำเดือน อย่างเช่น ความอยากอาหารที่เพิ่มขึ้น อาการอ่อนเพลีย ปวดตามข้อต่อและกล้ามเนื้อ นอนไม่หลับ คัดหน้าอก อารมณ์หงุดหงิด ขี้รำคาญ อารมณ์แปรปรวน วิตกกังวล ซึมเศร้า หรือที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันในช่วง วันแดงเดือดนั่นแหละค่ะ

3. ชาเขียว

ประโยชน์ของชาเขียวที่มีต่อน้องจิ๊มินั้น มีตีพิมพ์อยู่ในวารสาร Frontiers in Microbiology บอกเอาไว้ว่า สารโพลิฟินอล แคทีชิน (polyphenolic catechins) สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคอุจจาระร่วงได้ และช่วบบรรเทาอาการของวันแดงเดือดได้อีกด้วย โดย

4. ปลาที่มีไขมันสูง

การกินปลาอย่าง ปลาแซลมอน หรือปลาทู ที่มีไขมันสูง ดีต่อสุขภาพของน้องสาวค่ะ เพราะมีทั้งวิตามินดีตามธรรมชาติ และกรดไขมันโอเมก้าสาม ซึ่งช่วยในการทำงานของหัวใจด้วย เมื่อหัวใจแข็งแรง จะทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และทำให้ช่องคลอดมีเลือดไปหล่อเลี้ยงมากขึ้นนั่นเอง

5. น้ำสะอาด

การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวัน หรืออย่างน้อยวันละ 8 แก้ว จะช่วยให้น้องสาวมีความชุ่มชื่น มีสารหล่อลื่นที่เพียงพอต่อการมีกิจกรรมทางเพศ สำหรับสาวๆ ที่ช่องคลอดไม่ค่อยมีน้ำหล่อลื่น จึงจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำให้เยอะๆ ด้วยค่ะ

6. ถั่วเหลือง

เมื่อระดับฮอร์โมนเอสโทรเจนต่ำ ผลกระทบที่สาวๆ จะต้องเจอคือ ช่องคลอดที่แห้ง แต่การคลอดลูกและการให้นมลูกๆ ก็ทำให้ช่องคลอดแห้งได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ระดับฮอร์โมนเอสโทรเจนต่ำลง ทำให้สาวๆ หลายคนรู้สึกไม่สบายเนื้อตัว สามีสะกิดทีก็แทบจะไม่อยากแตะต้องหรือร่วมกิจกรรมทางเพศ

การกินผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองจะช่วยทำให้อาการเหล่านี้ดีขึ้น เนื่องจากในถั่วเหลืองมี ไอโซฟลาโวน (isoflavone) หรือ กลุ่มของสารประเภท ฟลาโวนอยด์ (flavonoid) ซึ่งเป็นสารที่เลียนแบบเอสโทรเจนและทำให้ฮอร์โมนสมดุลอีกครั้ง อาหารที่แนะนำคือ นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น แทมเป้ และถั่วหมักหรือนัตโตะค่ะ