เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลิปความประทับใจทีทีมกู้ภัยทีมดำน้ำจากประเทศอังกฤษ  ที่มาปฏิบัติภาระกิจช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง หลังทีมซีลและ ดำน้ำเข้าไปจนพบทั้ง 13 คนนั่งอยู่บนเนินทรายบริเวณเนินนมสาว ห่างจากจุดพัทยาบีชประมาณ 400 เมตร

ซึ่งจากคลิปของทีมซีลพบว่า วินาทีที่เจอหน้าทั้ง 13 คน เด็กๆ ถึงกับปาดน้ำตาร่ำไห้ด้วยความดีใจ เพราะมีคนมาพบพวกเขาแล้ว และจะพาพวกเขาออกจากถ้ำได้โดยปลอดภัย ขณะที่นักดำน้ำชาวอังกฤษ ก็ได้เริ่มสนทนาเป็นภาษาอังกฤษ และเด็กก็ตอบกลับมาอย่างว่องไว และสติดีมาก

 

 

เรียกว่าเป็นภาพที่นำความดีใจมาสู่ครอบครัวและคนไทยทั้งชาติก็ว่าได้ ล่าสุด ก้อย รัชวิน ก็โพสต์ภาพและข้อความหลังเจอเด็กๆ ด้วยความดีใจว่า.เมื่อปลายปีที่แล้ว น้องๆในทีมหมูป่าอะคาเดมี่ส่วนหนึ่งได้มาร่วมวิ่งในโครงการก้าวกับพี่หมูป่า @artiwara และทีมก้าวที่แม่สาย นึกถึงวันนั้น ภาพความสุข ความหวัง และพลังจากการให้ที่เบ่งบานในใจของคนไทยได้กลับมาอีกครั้ง เฉกเช่นเดียวกันวันนี้

. ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกภาคส่วนทั้งไทยและต่างชาติที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ และพลังสามัคคีจากคนไทยที่ทำให้เราได้เก็บบันทึกหน้าประวัติศาสตร์นี้ไว้ในความทรงจำอีกครั้ง #อาจจะคนละเรื่องกัน #แต่ความรู้สึกของก้อยตอนรู้ว่าเจอน้อง #คล้ายกับตอนเห็นพี่ตูนวิ่งเข้าเส้นชัยที่แม่สายยังไงยังงั้น #ดีใจ #ตื้นตัน #ปลื้มปริ่ม #และโล่งอกในเวลาเดียวกัน ? . เห็นภาพนี้แล้วก้อยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมน้องๆถึงแข็งแกร่ง อดทนแต่ยังคงความร่าเริงสดใสแม้จะผ่านสิ่งที่ยากลำบากมา

ขอบคุณโค้ชเอกที่ดูแลน้องๆด้วยชีวิต ดีใจที่ทุกคนปลอดภัยและได้กลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งนะคะ ดีใจแทนคุณพ่อคุณแม่ของน้องๆทั้ง13คนจริงๆ #ทีมโปรดที่น้องเชียร์ในบอลโลกยังอยู่มั้ยน้า ? มีคำพูดนึงของสตีเฟ่น ฮอว์กิ้งที่ก้อยชอบมากและมักจะหยิบมาให้กำลังใจตัวเองบ่อยๆเวลาที่เจอปัญหา เค้าบอกว่า ไม่ว่าชีวิตจะดูยากลำบากสักแค่ไหน มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำและทำมันจนสำเร็จได้เสมอ สิ่งสำคัญคือคุณต้องอย่ายอมแพ้มันง่ายๆ เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า “เมื่อยังมีชีวิต ก็ยังมีความหวัง” ยินดีต้อนรับกลับบ้านน้าทุกคน 🙂 . . ใช้ชีวิตให้สนุกนะคะ ❤ . . 03/07/18 #ทีมหมูป่า #ถ้ำหลวง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online