เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หอยแครงลวกกับน้ำจิ้มซีฟู้ด แค่นึกก็น้ำลายไหล หลายๆ คนชอบทานกัน ไม่ว่าจะซื้อมาแบบที่ลวกไว้แล้วแกะกินได้เลย แต่จะได้ปริมาณน้อยเมื่อเทียบเท่ากับซื้อมาลวกเองจะได้เยอะกว่า แต่มีปัญหากับการลวกเองและต้องมาแกะเอง บ้างตัวแกะยากมากจนถึงกับแกะไม่ออกไปเลย หมดหวังค่ะ แงะให้ตายก็แงะไม่ออก เรามี วิธีลวกหอยแครง ที่ลวกอย่างไรให้แกะง่าย และลวกให้สุกอย่างพอดี

วิธีลวกหอยแครง

วิธีที่ 1

1.เตรียมหอยแครง ล้างให้สะอาด ใส่ชามไว้
2.ต้มน้ำให้เดือดจัด พอต้มเสร็จแล้วให้ปิดไฟยกลงจากเตา
3.เทน้ำร้อนลงไปในชามหอย จะเห็นว่ามีฟองอากาศผุดขึ้นมา ให้รอดูจนฟองอากาศนั้นหายไปแล้วนำหอยขึ้นจากน้ำ
4.ตักหอยใส่น้ำเย็นอีกครั้งหนึ่ง พักไว้สักครู่ แล้วนำหอยขึ้นพักไว้บนตะแกรง

วิธีที่ 2

1.ตั้งน้ำและต้มจนน้ำเดือดจัด ใส่น้ำส้มสายชูตามลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ต่อ น้ำ 1 ลิตร
2.คนให้เข้ากัน และนำหอยแครงลงไปลวก ใช้เวลา 1 นาที
3.จากนั้นก็นำหอยขึ้นมาพักบนตะแกรง

วิธีลวกหอยแครง อาจจะมีหลากหลายวิธี แต่ถ้าหาให้แกะฝาง่ายๆ ลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูค่ะ จะเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งก็ได้ไม่ว่ากัน รับรองว่าชีวิตนี้ขึ้น ไม่เจ็บตัวอีกต่อไป

 

เพื่อนๆเคยเป็นไหมคะ? เมื่อซื้อหอยเเครงมาแต่ลวกสุกไปจนจืด หรือดิบไปจนเลือดเยิ่มเลย หรือแกะยากมากๆ เราเลยนำวิธีลวกหอยแครงให้แกะง่าย เนื้อหวานกำลังพอดี มาฝากเพื่อนๆทุกคนเจ้าค่ะ 

1.การเลือกหอย หอยต้องสดถึงจะฟินถึงจะอร่อย ต้องพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกซื้อหอยแครง ในการเลือกซื้อหอยแครงต้องเลือกคอยแครงที่สดให้สังเกตว่าหอยส่วนใหญ่จะหุบปากสนิท หรือเอามือแตะตัวหอยแล้วหุบปากสนิททันทีแสดงว่าหอยแครงยังคงสดอยู่ ถ้าหอยตายจะอ้าปากหรือหุบไม่สนิท

2.การล้างหอย ต้องล้างให้หมดจด ก่อนที่จะนำหอยแครงไปลวกนั้นต้องนำหอยแครงไปแช่ในน้ำเปล่าทิ้งไว้เป็นเวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อให้หอยแครงคายขี้โคลนออกก่อน จึงนำไปล้างน้ำให้สะอาดอีกที (เคล็ดลับให้ใสเกลือลงไปนอดหน่อยจะล้างออกง่ายมากค่ะ)

3.การลวกหอย ให้หวานอร่อยลิ้น เริ่มเลย ใส่น้ำในหม้อตั้งไฟให้เดือด อัตราส่วนหอยแครง 1 กิโลกรัม น้ำเปล่า 2 ลิตร ใส่น้ำส้มสายชูหรือน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ คนน้ำให้เข้ากัน จากนั้นก็เทหอยแครงใส่ลงไปนาน 20 วินาที แล้วช้อนหอยไปแช่ในอ่างน้ำเย็น 3 นาที แล้วนำมารับประทานจะได้หอยแครงที่แกะง่ายและมีรสชาติหวานลิ้นมากๆ

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online