เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อให้ข้อคิดกรณี 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง หลังขณะนี้เกิดกระแสสรรเสริญ และหลงประเด็นว่าทั้ง 13 ชีวิต คือฮีโร่ ว่าต้องแยกแยะให้ดีเพราะทีมหมูป่าฯ คือ… ผู้ประสบภัย ผู้ต้องรับการช่วยเหลือ จนมีสุขภาพกายใจปกติ รับขวัญให้จิตใจหายตื่นตระหนก การให้อภัยที่ซุกซนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

          ไม่ใช่ส่งเสริมให้เด่นดังว่าเก่งกล้า ได้รับรางวัลอะไรสักอย่าง ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือได้รับเงินบริจาค พร้อมกับบอกว่า วีรบุรุษ คือ ผู้เสี่ยงชีวิต เสียสละความสุขสบาย ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น

แยกแยะให้ดีนะจ๊ะ..พี่ป้าน้าอา…ต้องดักคอกันเอาไว้ก่อน…คุณท่าน

หมูป่า คือ….ผู้ประสบภัย ผู้ต้องรับการช่วยเหลือ…..

สิ่งที่ควรได้รับคือ การช่วยเหลือชีวิตจนมีสุขภาพกายใจปกติ…การรับขวัญให้จิตใจหายตื่นตระหนก การให้อภัยที่ซุกซนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์..ด้วยเมตตา…ชื่นชมได้เพียงว่าน้องเข้มแข็งมาก..และน้องเป็น”ตัวเหนี่ยวนำ” ให้เกิดปรากฎการณ์ “โลกรักไทย”….

สิ่งที่ไม่ควรได้รับ เพราะถ้าได้รับแล้วทั้งหมูป่า ทั้งสังคม จะมึนงงมาก…คือ คำชื่นชม หรือความรู้สึกว่าเป็นวีรบุรุษ … ส่งเสริมให้เด่นดังว่าเก่งกล้า ได้รับรางวัลอะไรสักอย่าง ได้เป็นพรีเซนเตอร์ ได้รับเงินบริจาค ฯลฯ

วีรบุรุษ. คือ…ผู้เสี่ยงชีวิต เสียสละความสุขสบาย ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น..

สิ่งที่ควรได้รับ คือ คำขอบคุณ การเผยแพร่ความดีงาม ให้กำลังใจ ชื่นชม ใครอยากให้รางวัลอะไร ก็เชิญให้กันได้เต็มที่…แต่ฉันเชื่อว่า ถ้าพวกเขาเป็นวีรบุรุษจริง…เขาไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นมากไปกว่า….

ทำงานให้สำเร็จ!!!!

รักทุกคนแหละ…แม่ประไพ
แต่ระวังหลงประเด็นกันนะจ๊ะ….เดี๋ยวอารมณ์มันจะพาหลงไป…