เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยโฉมหน้า “น้องอดุลย์” ทีมหมูป่าอะคาเดมี พูดตอบโต้ภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำชาวอังกฤษ เป็นชาวลัวะ  เรียนดี กีฬาเด่น เกรดเฉลี่ย 3.9  จากกรณีนักฟุตบอลเยาวชน และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย รวม 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด! จากความพยายามของทุกภาคส่วนที่ระดมกันค้นหาอย่างไม่ละละ จนพบน้อง ๆ ทุกคนปลอดภัยอยู่บริเวณเนินนมสาว เลยพัทยาบีชไปประมาณ 400 เมตร เมื่อคืนวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในตอนนี้โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงหนึ่งใน 13 คนที่พูดภาษาอังกฤษตอบโต้กับนักดำน้ำชาวอังกฤษซึ่งเป็นคนแรกที่ได้พบกับน้อง ๆ
เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @thanakorn77778 ได้ทวีตข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า … “น้องทีมหมูป่าที่พูดภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำชาวอังกฤษ คือ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน อายุ 14 ปี เป็นชาวชนเผ่าหรือกลุ่มชาติพันธุ์อยู่บ้านนาทองหมู่ ที่เมืองสาด ประเทศพม่า เข้ามาประเทศไทยภายใต้การดูแลอุปการะของคริสจักรความหวังใหม่แม่สาย เรียนที่ รร.บ้านเวียงพานเกรดเฉลี่ย 3.9”

หลังจากนั้น ได้มีการสอบถามไปยัง รร.บ้านเวียงพาน โดย นางอำพิน แสนต๊ะ อาจารย์ชำนาญการพิเศษ เปิดเผยว่า … “นักเรียนที่โรงเรียนมีประมาณ 1,160 คน เปิดสอนตั้งแต่อนุบาลไปจนถึงชั้น ม.3 โรงเรียนอยู่ใกล้กับด่านพรมแดนแม่สายประมาณ 600 เมตรสำหรับ ด.ช.อดุลย์ เป็นเด็กเรียนดี ความประพฤติเรียบร้อย กีฬาเก่ง เรียนอยู่ชั้น ม.2 เล่นกีฬาได้หลายประเภท ทั้งวอลเล่ย์บอล ฟุตบอล หลังจากติดอยู่ในถ้ำ ทางโรงเรียนได้สวดมนต์ให้ทุกวัน หลังเคารพธงชาติ ภาวนาขอให้ปลอดภัย เราต้องได้อดุลย์กลับมาปลอดภัย ได้เห็นคลิปน้อง ๆรวมถึง ด.ช.อดุลย์แล้วผอมแล้วผอมมาก เหลือแต่ลูกตา  ทางรร.บ้านเวียงพาน เปิดสอน 4 ภาษาด้วยกัน คือ อังกฤษ ไทย พม่า จีน ซึ่ง ด.ช.อดุลย์ ได้เรียนทุกภาษา โดยตัวของ ด.ช.อดุลย์ สามารถพูดภาษาพม่า และภาษาชนเผ่าของเขาคือ เผ่าลัวะ ได้ด้วย “

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online