เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นครอบครัวที่น่ารักอีกครอบครัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับ ครอบครัวของนักร้องสาวลูกครึ่ง อย่าง “นัท มีเรีย” และสามีสุดหล่อ “อั้ม อธิชาติ” ที่ล่าสุด สาวนัทได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการ คุยแซ่บโชว์ เรื่องกฎชีวิตคู่ ว่า

ชีวิตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

นัท: “มีความสุขดีได้ทำงานที่เรารัก ได้อยู่กับคนที่เรารักมาก”

จุดแรกที่รู้จักอั้ม อธิชาติ?

นัท : “คือรู้จักว่าคนนี้คือ อั้ม อธิชาติ แต่เขาไม่ได้อยู่ในความคิดเราเลย แล้วเราไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะเราไม่ใช่สายนักแสดงที่ต้องเจอกันบ่อยๆ คือเขาไม่ได้อยู่ในสเปค ไม่ได้มองเขาเลย แต่เรามาเจอกันที่งานบุญ ตอนนั้นคุณเต๋า สมชาย บวช นัทก็ไปร่วมงาน คุณอั้มเป็นน้องรักของคุณเต๋า และหลังจากนั้นก็ชวนกันไปทำบุญ ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่ชวนเหมือนรุ่นพี่รุ่นน้องเขาชวนกัน แล้วก็ไปทำบุญด้วยกัน”

แล้วเรารู้ไหมว่าเขามาจีบเรา?

นัท: “แรกๆ ยังไม่ได้คิด พอหลังเราเริ่มขอโทรศัพท์หาบ้างได้ไหม เขาก็ค่อยๆ โทรศัพท์มาเรื่อยๆ จนเริ่มผิดสังเกตเพราะเขาโทรศัพท์มาบ่อยเกิน สักพักก็ลองคุยดู ตอนแรกนัทเเห็นเขาเป็นคนปาร์ตี้ แต่เขาก็ปรับตัวให้ดีขึ้น และเลิกปาร์ตี้”

รู้สึกดีตอนไหน?

นัท: “คงจะเป็นช่วงที่โทรศัพท์คุยกัน แต่มีช่วงหนึ่งเขาหายไป เราเลยรู้สึกว่าทำไมไม่โทร.มา แต่แทนที่นัทจะโทร.หา นัทส่งไลน์ไป ทำเหมือนว่ามือลั่น แล้วเขาก็โทร.กลับมาทันที”

พอเริ่มมีใจให้ผู้ชาย คนนี้กังวลไหมเพราะมีข่าวเยอะว่าเขา แมนไม่แมน?

นัท: “คือก่อนที่จะตกลง ต้องสืบก่อน ซึ่งพอคบไปแล้วมันไม่มีตรงนั้นเลย เรื่องเขาแมนไม่แมนมีแต่คนพูดคนบอก แต่ไม่เคยมีหลักฐานเลย แต่คนนี้กินนอนมา 9 ปีแล้ว เอาจริงๆ นัทรู้นะว่าคนที่พูดเป็นใคร แต่ไม่อยากอะไร เราเป็นคนคบเอง เราก็ต้องรู้เอง เราห้ามใครไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป ยืนยันนัทชอบผู้ชาย แล้วเลือกผู้ชายคนนี้มาเป็นคู่ชีวิตแล้วด้วย”

พี่อั้มขอพี่นัทแต่งงานยังไง เพราะเขาต้องเป็นคนโรแมนติกมากๆ?

นัท: “คือเชื่อไหมว่าไม่ได้ขอกันแบบกิจจะลักษณะ แค่บอกว่าจะสร้างครอบครัว อยากใช้ชีวิตครอบครัวด้วยกันแค่นี้เอง”

ทำไมถึงจัดงานเล็กๆ?

นัท: “อยากให้มันอบอุ่น อีกอย่างก่อนถึงวันงานเราก็ไปกราบผู้ใหญ่มาแล้วและคิดว่าทุกคนคงเข้าใจแหละ ยังไงเราก็เจอกันตามงานอยู่แล้ว”

ที่บอกว่าอั้มชอบให้นัทมีเหงื่อ อันนี้มันยังไงกัน?

นัท: “บอกเลยเขาซาดิสม์….ไม่ใช่ ล้อเล่น จะบอกว่าเขาเป็นคนที่ใช้แรงงาน ออกกำลังกายเยอะ ซึ่งเราตรงข้ามกับเขาโดยสิ้นเชิง เขาก็บอกว่าต้องมีเหงื่อแล้วจะนอนหลับสบาย”

ที่บอกว่าอยากมีลูกมาก ตอนนี้วางแผนยังไงบ้าง?

นัท: “คือเรายังมีความหวังกับเรื่องนี้อยู่นะ แต่คิดภายในหนึ่งปีถ้ามีก็มี ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ไม่ซีเรียส”

เคยคิดจะอุ้มบุญไหม?

นัท: เคยคุยกับคุณอั้ม เขาไม่อยาก อยากให้มาจากเราเลย คือการไม่มีลูกก็ดี ไม่มีก็ดีไปอีกแบบนึง”

คุณแม่ไม่สบายเป็นยังไงบ้าง?

นัท: คุณแม่เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เป็นโรคที่ยังวิจัยกันอยู่ ไม่ทราบว่าจะรักษาหรือว่ามีสาเหตุมาจากอะไร แต่คุณแม่เป็นมา 11 ปีแล้ว เกิดจากสมองที่ไม่สั่งให้กล้ามเนื้อทำงาน เขาไม่สามารถขยับตัวได้แต่รับรู้ได้ ตอบโต้ไม่ได้ ก่อนหน้านี้อาการคุณแม่ตากระพริบไม่ได้ แม่ก็เรียกพี่แตน ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องไปคุยบอกว่าฝากมีเรียด้วย เขารู้ตัวดีว่าไม่ไหวแล้ว แต่วันนั้นจนถึงวันนี้ก็ผ่านมา11ปีแล้ว คุณแม่สู้มาก”

ค่ารักษาคุณแม่เยอะไหม?

นัท”คือโชคดีที่คุณแม่เป็นคนไข้ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ดูแลอยู่หลายปีแล้วค่ะ

 

TV Pool Online