เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยส่าการลืมแฟนเก่าให้ได้นับว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก เราทุกคนล้วนต้องเคยอ้าแขนรับแฟนเก่ากลับเข้ามาในชีวิตโดยที่แม้แต่เราก็ยังไม่เข้าใจเหตุผล ส่วนเหตุผลที่เขาพยายามกลับเข้ามาก็คงไม่พ้นความอยากได้โอกาสเพื่อทำให้คุณเสียเวลาอีกครั้ง และนี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยไม่ให้คุณตกหลุมพรางของเขา

1. อย่าตอบข้อความเขาทันที

การตอบข้อความทันทีอาจแปลได้ว่าคุณพร้อมเสมอเวลาที่เขาต้องการและเขายังเป็นคนสำคัญของคุณอยู่ ทางที่ดีคุณควรกล่าวคำขอโทษ เช่น คุณติดคุยโทรศัพท์อยู่ตอนที่เขาส่งข้อความมา หรือต่อให้คุณเห็นข้อความนั้นพอดีก็ไม่ได้หมายความว่าคุณควรส่งข้อความตอบกลับทันที แต่ถ้าคุณคิดว่าจะตอบก็ควรรอสักพักหนึ่งก่อน อย่างไรก็ตามคุณมีสิทธิ์ที่จะวางโทรศัพท์ลงและเมินใส่ข้อความของเขา คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งตามเขาอีกต่อไป

2. อย่ารีบหาเรื่องคุย

คุณควรคิดก่อนว่าทำไมแฟนเก่าของคุณถึงส่งข้อความมาในตอนแรก เขาเพิ่งเลิกกับแฟนเหรอ? หรือมีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตของเขาจนต้องกลับมาหาคนคุ้นเคยในชีวิต? หรือว่าเขาแค่เบื่อ? มีหลายเหตุผลที่ทำให้เขาส่งข้อความหาคุณ ดังนั้นอย่าเพิ่งทึกทักว่าเขาส่งข้อความมาเพื่อถามข่าวคราวของคุณ โดยเฉพาะในกรณีที่ส่งข้อความมาตอนห้าทุ่ม หากคุณเลือกที่จะตอบก็จงอย่าออกตัวแรง อย่ารีบหาเรื่องคุยจนกว่าจะรู้เหตุผลที่เขาส่งข้อความมาในตอนแรก

3. อย่าลืมว่าคุณกับเขาเลิกกันอย่างไร

การกลับมาคุยกันใหม่อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าแฟนเก่าของคุณเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ และนั่นอาจทำให้คุณเผลอให้โอกาสเขาอีกครั้ง อย่าตกหลุมพรางนี้เด็ดขาด เขารู้จักคุณดีมากจนรู้ว่าต้องทำอย่างไรคุณถึงจะเชื่อว่าเขาสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้ว การลืมสิ่งเลวร้ายในอดีตไม่ใช่เรื่องยากหากมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นในขณะนี้ แต่อย่าลืมว่าสิ่งเลวร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ยุติลงและอาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

4. อย่าใจอ่อน

หากเขาพยายามหาเรื่องคุยกับคุณจงจำไว้ว่าเขาเป็นคนอย่างไรและคุณก็ไม่จำเป็นต้องทำตามความต้องการของเขาด้วย ทั้งนี้เมื่อตกลงปลงใจใช้ชีวิตกับใครคนหนึ่งแล้วอย่าลืมว่าคุณไม่สามารถบังคับอีกฝ่ายได้และการที่เขาส่งข้อความหาคุณก็ไม่ได้แปลว่านี่คือโอกาสครั้งที่สองของคุณด้วย

5. อย่าปล่อยให้เรื่องนี้ส่งผลกระทบกับคุณ

อย่าคิดมากเกินไปโดยเฉพาะถ้าเขาส่งข้อความมาแค่ว่า “ไง” ถ้าคุณต้องการหนีให้ห่างจากแฟนเก่าจริงๆก็แค่เพิกเฉยใส่มันไป อย่าลืมว่าคุณสองคนเลิกกันเพราะอะไรและชีวิตของคุณก็ดีขึ้นเยอะเพราะไม่ต้องมัวแต่ทะเลาะกันเป็นพันๆครั้ง ที่สำคัญไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าทุกอย่างจะไปได้สวยโดยเฉพาะถ้าคุณมีความสุขขึ้นมากมายหลังจากที่ไม่มีเขา เอาล่ะขอให้โชคดี! จงใช้ชีวิตของตัวเองอย่างเต็มที่โดยที่ไม่มีตัวถ่วง