เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าสาวๆ หลายคนชื่นชอบการทาลิปสติกแบบจัดเต็ม และบางทีก็ถ้าทุกวันจนลืมไปว่าเราก็ต้องให้เวลาริมฝีปากได้หยุดพักบ้าง เหมือนกับการแต่งหน้าที่ไม่ควรแต่งหน้าจัดบ่อยๆ และถ้าหากจำเป็นที่เราต้องทาลิปสติกจัดๆ ทุกวันจริงๆ สิ่งหนึ่งที่สาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลย คือ การบำรุงริมฝีปาก วันนี้เราจึงจะมาบอกว่า พฤติกรรมอะไรบ้างที่จะทำให้ริมฝีปากดูหมองคล้ำลง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

Image result for ทาลิป
หากสาวๆ คิดว่าแค่ใช้น้ำล้างลิปสติกก็พอแล้ว ถ้าเป็นแบบนั้นให้หยุดทำเลยนะคะซิส เพราะ ลิปสติกเองก็มีส่วนผสมของสารเคมี ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำให้ริมฝีปากดูสดใสได้ตลอดเวลา สาวๆ ควรจะพิถีพิถัน และใช้ Lip Make Up Remover หยดลงบนสำลี จากนั้นค่อยๆ เช็ดลิปสติกบนริมฝีปากอย่างเบามือ แล้วค่อยล้างออกด้วยโฟม โดยอาาจจะสครับริมฝีปากอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

สาวๆ หลายคนมักจะเผลอเลียริมฝีปากโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่บ่อยๆ และบางทีด้วยความที่ปากแห้ง ก็อาจจะเลียเพื่อให้ริมฝีปากดูชุ่มชื่น แต่บอกเลยว่านี่ล่ะ ที่จะทำให้ริมฝีปากของเราหมองคล้ำมากขึ้น เพราะในน้ำลายจะมีเอนไซม์ช่วยย่อยอาหาร ซึ่งถ้าเราเลียปาก เจ้าเอนไซม์ตัวนี้ก็จะไปรบกวนเซลล์ผิวบริเวณริมฝีปาก และทำลายความชื้น ส่งผลให้ริมฝีปากเราหมองคล้ำมากยิ่งขึ้น

Related image

ลิปสติกที่มันวาวมากๆ นั้น จะทำให้เกิดการดูดแสงแดดมากขึ้น และนั่นส่งผลให้ริมฝีปากของเราดูหมองคล้ำมากขึ้นนั่นเอง แนะนำว่าถ้าหากสาวๆ จะทาลิปสติกให้เลือกใช้ลิปที่มีส่วนผสมของ AHA หรือไวเทนนิ่งเพื่อบำรุงริมฝีปากให้สวยสดใสเสมอ   รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ คนไหนอยากให้ริมฝีปากดูสวยอมชมพู ไม่หมองคล้ำ ก็พยายามเลิกนิสัยเหล่านี้เลยนะคะ และหมั่นบำรุงริมฝีปาก หรือสครับปากอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง