เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าเซ็กซ์นั้น คือกิจกรรมระหว่างคู่นอนและคู่รักที่ช่วยเพิ่มความสนุกและความฟินให้กับทุกคู่ได้ หลายคนจึงมักจะติดใจในช่วงเวลาของการมีเซ็กซ์ แต่นอกจากความฟินที่คุณจะได้รับจากเซ็กซ์แล้ว เชื่อหรือไม่ว่าเซ็กซ์ช่วยทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ จะเป็นอย่างไรนั้นไปดูกันเลย

Image result for เซ็ก

1.เซ็กซ์เปรียบเสมือนการออกกำลังกาย

หลายคนอาจจะสังเกตว่าเมื่อคุณเสร็จจากการมีเซ็กซ์มักจะรู้สึกเหนื่อย นั่นเพราะว่าเซ็กซ์จำเป็นที่จะต้องใช้ร่างกายส่วนต่างๆ ในการเคลื่อนไหวตามท่วงท่าต่างๆ พอสมควร ยิ่งหากเป็นท่าเซ็กซ์ที่ผู้ชายชอบ เช่น มิสชั่นน่ารี่หรือดอกกี้สไตล์ ท่าเหล่านี้เมื่อทำเป็นเวลาติดต่อกันนานๆจะทำให้ร่างกายของคุณได้เผาผลาญและใช้พลังงาน 5 แคลลอรี่ต่อนาที ฉะนั้นใครอยากมีสุขภาพดีและแข็งแรงควรจะมีเซ็กซ์อย่างเป็นประจำ

2.เซ็กซ์ช่วยหลับสบายขึ้น

หลังที่คุณถึงจุดสุดยอดนั้นร่างกายจะทำการหลั่งฮอร์โมนโพรแลคติน ซึ่งจะช่วยคุณรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก จึงทำให้หลายคนหลังจากมีเซ็กซ์นั้นจะรู้สึกอยากนอนและหลับสบายได้อย่างไม่น่าเชื่อ หมดปัญหาสำหรับใครที่รู้สึกว่านอนไม่หลับอยู่บ่อยครั้ง

3.เซ็กซ์ช่วยแก้อาหารปวดหัวได้

เซ็กซ์ถือว่าเป็นกิจกรรมไม่กี่อย่างที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นโดฟีน ช่วยลดความตึงเครียด กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และแก้อากาปวดหัวให้มีความผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น จากการวิจัยแนะนำว่าหากคุณมีเซ็กซ์อย่างต่ำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยป้องกันอาการปวดหัวได้ดียิ่งขึ้น

4.เซ็กซ์ช่วยทำให้สาวๆ สวยขึ้น

สาวๆ ที่อยากสวยคุณไม่ต้องเสียเวลาเพื่อไปทำเติมแต่งจากสถาบันความงามต่างๆ เพราะเซ็กซ์จะช่วยทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอสโทรเจนจำนวนมาก ซึ่งมีคุณสมบัติในการสร้างความสดใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และทำให้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ สังเกตได้ว่าสาวๆ คนไหนที่มีเซ็กซ์ดีๆ อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ดูสวยและมีออร่าขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

5.เซ็กซ์ช่วยทำให้ระบบกระเพาะปัสสาวะดีขึ้น

ปัญหากระเพาะปัสสาวะถือว่าเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่สร้างความกังวลให้กับหลายคน เนื่องจากมักจะทำให้ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้เท่าที่ควรและมีอาการปวดเมื่อต้องปัสสาวะ แต่หากคุณหันมามีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอจะถือว่าเป็นการออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคุณผู้หญิงหากมีเซ็กซ์และถึงสุดยอดอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้กล้ามเนื้อมดลูกและฐานกระดูกเชิงกรานแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นแล้วเซ็กซ์ยังช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหัวใจได้อีกด้วย ใครที่อยากจะมีสุขภาพดีและห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ต้องไม่พลาด ดังนั้น การมีเซ็กซ์นอกจากจะช่วยกระชับความสัมพันธ์รักให้แนบแน่นขึ้นแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีมากขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว