เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาละค้า !! แน่นอนเลยว่าหากกิจวัตรการอาบน้ำของคุณใกล้เคียงกับของฉันไม่ว่าจะเป็นการฟอกสบู่เยอะๆ แชมพู เจลโกนหนวด ครีมอาบน้ำ และที่ขาดไม่ได้คือผลิตภัณฑ์ สบู่นานาชนิดแต่ก็ยังเป็นสบู่เยอะๆอยู่ดี อย่างไรก็ตามแม้ว่าการถูสบู่ขณะอาบน้ำจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาแต่ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดโดยเฉพาะถ้าเกี่ยวกับใบหน้าของคุณ

Related image

การดูแลผิวเป็นหัวข้อที่ซับซ้อน สมัยวัยรุ่นคุณสามารถล้างหน้าเพียงอย่างเดียวและสวยเด้งตลอดทั้งวันได้เลย แต่เมื่ออายุล่วงเลยเกิน 18 ปีไปแล้วเราจำเป็นต้องดูแลตัวเองมากขึ้น มีอยู่อย่างหนึ่งที่คนเราส่วนใหญ่ไม่เคยเปลี่ยนซึ่งได้แก่การล้างหน้านั่นเอง ทั้งการลบเครื่องสำอาง เหงื่อจากการออกกำลังกาย หรือแค่สิ่งสกปรกตลอดทั้งวัน และส่วนใหญ่สถานที่ที่สะดวกที่สุดคือการล้างหน้าด้วยฝักบัว (มีเหตุผลนะที่อุปกรณ์ขัดผิวหน้าทั้งหมดมีคุณสมบัติกันน้ำ!)

อย่างไรก็ตาม พญ.อลิซาเบ็ธ แทนซี่ ผู้อำนวยการร่วมแห่งสถาบันศัลยกรรมเลเซอร์ผิวหนังในวอชิงตันดีซีให้สัมภาษณ์ว่าการขัดผิวหน้าขณะอาบน้ำด้วยฝักบัวอาจกลายเป็นความผิดพลาดได้ “ฉันมักจะแนะนำให้คนไข้ล้างหน้าที่อ่างล้างหน้า (แทนที่จะเป็นฝักบัว) และควรใช้น้ำอุ่นแทนน้ำเย็นซึ่งดีต่อผิวหน้าที่บอบบางมากกว่า” ประโยชน์ของการล้างหน้าที่อ่างล้างหน้า (และข้อเสียของการล้างหน้าตรงฝักบัว) คือคุณสามารถควบคุมอุณหภูมิได้ดีกว่า ยิ่งไปกว่านั้นอ่างล้างหน้าจะหมายถึงคุณสามารถเปลี่ยนอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็วกว่าฝักบัว (ในกรณีที่คุณมีก็อกน้ำอุ่นที่อ่างล้างหน้า) และการใช้น้ำเย็นเฉียบปิดท้ายจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนและทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งผ่องใส แต่ถ้าคุณขี้เกียจนี่คงเป็นสาเหตุที่มีการประดิษฐ์ทิชชู่เปียกเช็ดเครื่องสำอางออกมา แม้ว่าทิชชู่เปียกจะ (เหมือน) เย็นและสบายเกือบพอๆกับฝักบัว! แต่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากทิชชู่เปียกนั้นเป็นอันตรายต่อผิว เมื่อพูดถึงผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผ่องใส และมีสุขภาพดี คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการล้างหน้าแบบเดิมๆด้วยผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนตรงอ่างล้างหน้าในห้องน้ำอีกแล้ว